Tin mới

Khen ngợi thành tích của tuyển Việt Nam, BTC AFF Cup 2018 gợi lại cái dớp đáng lo

Thứ ba, 27/11/2018, 15:20 (GMT+7)

Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều từng có lần vượt qua vòng bảng AFF Cup sạch lưới nhưng không đội nào lên ngôi vô địch sau đó.

Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều từng có lần vượt qua vòng bảng AFF Cup sạch lưới nhưng không đội nào lên ngôi vô địch sau đó.

 

Trong phần thống kê những điểm nhấn ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup 2018, website chính thức của giải đấu vinh danh thành tích sạch lưới mà thầy trò HLV Park Hang-seo thiết lập được. Cần phải biết với thành tích này, Việt Nam trở thành độii đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, có 2 mùa giải sạch lưới (năm 2000 và 2018).

Tuy nhiên, website của BTC AFF Cup 2018 cũng gợi lại 1 cái dớp đáng lo, liên quan tới 3 đội bóng từng sạch lưới ở vòng bảng trước đây.

"Đội gần nhất vượt qua vòng bảng mà không thủng lưới là Thái Lan năm 2008, nhưng họ lại thua Việt Nam ở Chung kết. Indonesia cũng sạch lưới ở vòng bảng năm 2004 và chỉ là Á quân. Còn Việt Nam sạch lưới vòng bảng năm 2000 nhưng đã thua ở Bán kết. Liệu Việt Nam có thể đảo ngược được lịch sử ở năm nay không?".

Bên cạnh thành tích ấn tượng của hàng thủ Việt Nam, website BTC AFF Cup 2018 ấn tượng với màn ghi 6 bàn thắng trong 1 trận của tiền đạo Thái Lan, Adisak Kraisorn.

"Khi Adisak Kraisorn ghi bàn thắng thứ 6 vào lưới Timor Leste, những kỉ niệm về Noh Alam Shah, từng ghi 7 bàn vào lưới Lào năm 2007 trở lại. Tiền đạo người Thái không thể san bằng kỷ lục của huyền thoại Singapore nhưng anh đã ghi thêm 2 bàn ở 3 trận sau đó, kết lại vòng bảng với 8 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới" - trang chủ AFF Cup 2018 viết.

Khen ngợi thành tích của tuyển Việt Nam, BTC AFF Cup 2018 gợi lại cái dớp đáng lo - Ảnh 1.

Adisak Kraisorn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở AFF Cup 2018.

Safawi Rasid của Malaysia được vinh danh nhưng có lẽ cũng "dở khóc dở cười". Cầu thủ 21 tuổi này là người có số lần hãm thành nhiều nhất vòng bảng, tung ra 19 pha dứt điểm. Trong số đó có 6 pha dứt điểm bị cản phá, 5 pha dứt điểm trúng khung thành và... chưa pha dứt điểm nào thành công.

Dẫu sao, Malaysia cũng đã lọt vào Bán kết và Safawi Rasid còn 2 cơ hội gặp Thái Lan, nếu được trọng dụng, để tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.

Cũng liên quan tới Việt Nam, Stephan Schröck của Philippines được ca ngợi là người có nhiều pha tạt cánh thành công nhất vòng bảng. Sau 20 lần tạt cánh, Stephan Schröck có 1 lần kiến tạo thành bàn. Ở Bán kết, Stephan Schröck sẽ cùng Philippines đối đầu đội quân của HLV Park Hang-seo.

Khen ngợi thành tích của tuyển Việt Nam, BTC AFF Cup 2018 gợi lại cái dớp đáng lo - Ảnh 2.

Stephan Schröck sẽ là một trong những cầu thủ Philippines mà HLV Park Hang-seo và các học trò cần đặc biệt chú ý.

Dù đã bị loại, Myanmar cũng có 2 nhân tố được ca ngợi đó là Maung Maung Lwin và Aung Thu. Đây là 2 người có số pha tạo cơ hội nhiều nhất vòng bảng, lần lượt 14 và 11 lần.

Timor Leste, một trong các đội yếu nhất vòng bảng và đã bị loại cũng được khen ngợi, đặc biệt khi đội tuyển này sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ (20/23 cầu thủ thuộc lứa U23).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news