Tin mới

Khen thưởng 2 học sinh lớp 9 trả lại tiền cho người đánh rơi

Thứ ba, 22/10/2019, 10:36 (GMT+7)

Với hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại, 2 em học sinh trường THCS Hồng Tân (Lộc Hà - Hà Tĩnh) vừa được tuyên dương, khen thưởng.

Ngày 22/10, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh và trường THCS Hồng Tân, xã Hồng Lộc đã tổ chức trao tặng giấy khen và tuyên dương em Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan (đều là học sinh lớp 9B, trú tại xã Tân Lộc) vì hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Nhà trường tổ chức trao thưởng cho 2 em học sinh

Trước đó, vào trưa 16/10, em Hoài và Lan trên đường đi học về nhà. Khi đi đến tại tuyến đường liên xã Hồng Lộc - Tân Lộc thì nhặt được 5 triệu đồng bị rơi vương vãi giữa đường. Biết có người đánh rơi nên cả hai em đã xuống nhặt số tiền trên đưa về nhà rồi nhờ người lớn thông báo, tìm kiếm người bị mất.

Thông tin lan tỏa, số tiền trên sau đó được xác định là của chị Bùi Thị Anh Đào, trú tại xã Hồng Lộc, hiện đang công tác tại một công ty viễn thông trên địa bàn bị đánh rơi.

Nhận lại số tiền trên, chị Đào rất vui mừng, cảm ơn 2 em và cho biết, vào thời điểm trưa 16/10, khi chị đang đi giao dịch với khách hàng đến trục đường trên thì rút điện thoại gọi khách hàng, trong quá trình đó đã làm rơi tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news