Tin mới

Khen thưởng Ban chuyên án điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết

Thứ hai, 18/02/2019, 21:22 (GMT+7)

Có mặt trong buổi họp báo chiều 18/2, ông Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và GĐ Công an tỉnh Điện Biên đã ký quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án.

Có mặt trong buổi họp báo chiều 18/2, ông Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và GĐ Công an tỉnh Điện Biên đã ký quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án.

Theo tin tức trên VnExpressTri Thức Trực Tuyến, chiều 18/2, Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin chính thức về vụ án nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị hiếp dâm, giết người cướp tài sản. Sau 10 ngày đấu tranh quyết liệt, đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 05 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên), đồng thời bước đầu hé lộ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng ban chuyên án trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Có mặt trong buổi họp báo, ông Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và GĐ Công an tỉnh Điện Biên đã ký quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án.

Trong đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể (Phòng Trọng án Cục hình sự Bộ Công an và Công an huyện Điện Biên), 14 cá nhân thuộc Công an tỉnh Điện Biên và Bộ Công an; thưởng tiền mỗi tập thể gần 3 triệu đồng, mỗi cá nhân hơn 1 triệu đồng. Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng tặng giấy khen cho 48 cá nhân có thành tích trong đấu tranh chuyên án chị Cao Thị Mỹ Duyên bị bắt, sát hại.

Cô gái bị hiếp dâm rồi sát hại chiều 30 Tết

Tại buổi họp báo, thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định: Đến thời điểm này, Chuyên án 219D đã kết thúc. Tuy nhiên, vụ án này chưa kết thúc, do còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan chưa được làm rõ.

Hiện tại, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

Về diễn biến vụ án, tướng Hồng nêu rõ, căn cứ lời khai, chứng cứ, cơ quan điều tra đã làm rõ, vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công (là đối tượng chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm, người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Mỹ Duyên, phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán.

5 nghi can hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh chiều 30 Tết

Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Đến khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị ship gà. Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại đây, Vương Văn Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi Duyên ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Hùng khai là người đã vứt quần của nạn nhân ở vệ đường. Ngoài ra, sau khi cướp tài sản của cô gái, hắn đã mang xe máy nạn nhân dùng để đi và lồng gà đi vứt để phi tang.

Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, 5 kẻ đồi bại đã cùng nhau mang thi thể vứt lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định bổ sung Quyết đinh khởi tố vụ án hình sự: Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật đối với vụ án hình sự giết người nêu trên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.