Tin mới

Khen thưởng y, bác sĩ cứu sống chiến sĩ vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Thứ sáu, 07/11/2014, 21:36 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khen thưởng tập thể, cá nhân các y bác sĩ cứu sống chiến sĩ vụ máy bay Mi17 rơi ở Hòa Lạc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khen thưởng tập thể, cá nhân các y bác sĩ cứu sống chiến sĩ vụ máy bay Mi17 rơi ở Hòa Lạc.

Sáng nay (ngày 7/11), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác thăm hỏi, động viên chiến sỹ Đinh Văn Dương, chiến sĩ duy nhất còn sống trong vụ máy bay trực thăng Mi171 rơi ở Hoà Lạc, Hà Nội; đồng thời trao bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân y, bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho các chiến sỹ trong vụ tai nạn này.

Khen thưởng y, bác sĩ cứu sống chiến sĩ vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc - Ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới thăm chiến sĩ duy nhất còn sống trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc.

Tại buổi thăm và tặng quà cho chiến sĩ Dương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: "Các anh tập trận vì An ninh quốc phòng của đất nước. Bác sỹ cũng đã hết lòng hết sức cứu chữa để các anh có được sức khỏe trở lại. Mong các anh cố gắng vượt qua bệnh tật".

Theo Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Hải An, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng Quốc gia, chiến sĩ Đinh Văn Dương đã trải qua 17 lần phẫu thuật, tháo bỏ 2 khớp gối, 10 đầu ngón tay…

Bác sĩ An cho biết thêm, trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân 2 lần bị ngừng tim, biến chứng, nôn ra máu, niêm mạc đường thở bong tróc, nhiều lần các bác sĩ thông báo cho gia đình và ban giám đốc bệnh viện rằng chiến sỹ Dương khó qua khỏi.

Sau gần 4 tháng điều trị bỏng sâu, rộng, bỏng hô hấp, đa chấn thương…, bệnh nhân đã hồi phục và đang tập vận động khi 2 tri đã bị tháo bỏ do hoại tử.

Sau khi thăm hỏi, động viên, tặng quà chiến sỹ Đinh Văn Dương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương những y, bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho các nạn nhân vụ máy bay rơi.

“Bệnh nhân gần như 100% không còn hy vọng. Tôi rất xúc động, rất hạnh phúc vì người từ cõi chết trở về có thể nói chuyện. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ điều dưỡng giành giật sự sống cho anh. Đấy là lương y”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Danh sách tập thể và các cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế:

Tập thể:

Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia

Các cá nhân được khen thưởng:

1.     Tiến sỹ Nguyễn Hải An – Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu.

2.     Bác sỹ Lê Văn Thảo - Khoa Hồi sức cấp cứu.

3.     Bác sỹ Ngô Tuấn Hưng - Khoa Hồi sức cấp cứu.

4.     Điều dưỡng Phan Trường Tuệ - Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu.

5.     Điều dưỡng Phạm Đình Tuấn - Khoa Hồi sức cấp cứu.

6.     Điều dưỡng Nguyễn Thị Huệ Hảo - Khoa Hồi sức cấp cứu.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news