Tin mới

Khéo tay cho ngày cuối tuần với bánh rán bí đỏ siêu ngon

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:29 (GMT+7)

Những ngày lạnh mà được thưởng thức bánh rán bí đỏ là điều tuyệt nhất đấy. Thế nhưng bạn lại không khéo lắm về khoản bếp núc thì sẽ phải làm như thế nào đây. Đừng lo về điều đó, chỉ với vài phút tìm hiểu cùng vài thao tác nhẹ nhàng dưới đây, bạn sẽ có những chiếc bánh giòn ngon đãi mọi người.

Những ngày lạnh mà được thưởng thức bánh rán bí đỏ là điều tuyệt nhất đấy. Thế nhưng bạn lại không khéo lắm về khoản bếp núc thì sẽ phải làm như thế nào đây. Đừng lo về điều đó, chỉ với vài phút tìm hiểu cùng vài thao tác nhẹ nhàng dưới đây, dù bạn có là 1 cô nàng/anh chàng vụng về vẫn sẽ có những chiếc bánh giòn, vàng, thơm cực ngon đãi mọi người đấy nhé. 

Bánh rán bí đỏ giòn siêu ngon.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh rán bí đỏ:

-450 gam bí đỏ

-225 gam bột gạo nếp

-150 gam đường

-Vụn bánh mì hoặc bột chiên xù

-Nhân đậu đỏ ngọt

-Dầu ăn

Các bước thực hiện món bánh rán bí đỏ:

Bước 1: Bí đỏ sau khi mua về bạn đem vỏ, bỏ phần hạt, cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín.

Dầm nhuyễn bí đỏ trộn đều với bột để làm vỏ bánh.

Bí đỏ chín, bạn cho ra tô và đem dầm nhuyễn. Có thể vắt qua phần bí này nếu chúng nhiều nước nhé.

Tiếp đến, bạn thêm đường vào tô bí đỏ, trộn đều, để 1 lúc cho đường tan.Tiếp tục bạn thêm bột gạo nếp vào tô bí đỏ và nhào đến khi thu được một khối bột mịn tay. 

Bước 2: Lăn khối bột thành 1 dải dài và chia thành 12 phần bằng nhau.Về phần nhân đậu đỏ, bạn cũng viên tròn lại.

Cho nhân đậu đỏ vào bột bí đã làm sẵn.

Cỡ nhân đậu đỏ bằng ½ hoặc 1/3 viên bột bí đỏ.Tán dẹt phần bột bí đỏ, cho nhân đậu đỏ vào giữa rồi viên tròn lại và nhấn dẹt. Thao tác này thực hiện giống như khi bạn làm những chiếc bánh rán thông thường. Sau đó, bạn phết 1 chút nước lên bánh rồi lăn qua vụn bánh mì. 

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn ở chế độ lửa thấp. Cho lần lượt từng chiếc bánh vào chiên đến khi 2 mặt bánh chuyển sang màu vàng nâu. Gắp bánh rán bí đỏ ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy.

Nên dùng chảo sâu lòng để chiên bánh sẽ ngon hơn.

Cũng như khi làm món bánh rán bí đỏ rắc vừng, bạn nên dùng chảo sâu lòng và chiên bánh ngập dầu nhé. Khi bánh ráo dầu là bạn đã có thể thưởng thức những chiếc bánh rán bí đỏ thật ngon với gam sắc vô cùng bắt mắt rồi. 

Điểm cộng cho món bánh ngon này khi chỉ là phần vỏ bánh vàng ươm, dẻo thơm mà còn cả nhân bánh ngọt ngào. Thật khó món bánh nào khi phần nhân bánh và vỏ bánh vừa có thể tạo điểm nhấn về màu sắc cho nhau vừa có thể hòa vị một cách tuyệt vời như này.

Miếng bánh rán bí đỏ thơm ngon thế này đã đủ làm bạn vừa ý chưa.

Và ngày cuối tuần của chúng ta sắp đến rồi, để những giây phút quây quần thêm vui và ý nghĩa, bạn hãy nhanh tay lưu ngay công thức hay này vào sổ tay để trổ tài chiêu đãi mọi người nhé. Chúc bạn thực hiện thành công với món bánh rán bí đỏ mà mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news