Tin mới

Khi bình xịt đột nhiên biến thành 'tên lửa trong ô tô, bác tài cần cẩn thận

Thứ tư, 25/09/2019, 14:45 (GMT+7)

Một chiếc bình xịt gội đầu khô đã phát nổ trong hộc đựng đồ của chiếc Honda Civic đời mới tuần qua.

Một người phụ nữ ở Missouri (Mỹ) đã chia sẻ vì sao bạn không nên giữ các loại bình xịt trong xe hơi bằng chính câu chuyện của con gái mình, khi bình gội đầu khô dạng xịt nổ tung, phá hủy một chiếc Honda Civic đời mới.

Một chiếc bình xịt gội đầu khô đã phát nổ trong hộc đựng đồ của chiếc Honda Civic đời mới tuần qua.

Người phụ nữ trong câu chuyện là Christine Bader Debrecht và vụ việc mới được chia sẻ trên trang cá nhân của cô vào ngày 22/09. Hiện, vẫn chưa rõ chiếc bình chứa dầu gội đầu khô dạng xịt đã ở trong chiếc xe bao lâu trước khi nó phát nổ. Tuy nhiên, nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm đó đã ở mức 32,2 độ C. Đó có thể là nguyên nhân khiến chiếc bình này phát nổ theo kiểu giống như tên lửa.

Cửa sổ trời Honda Civic bị "tên lửa" dầu gội khô dạng xịt bắn thủng.

Như những hình ảnh được chia sẻ, phần cốp chứa đồ trong xe đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Cửa sổ trời cũng bị bắn xuyên qua và vỡ tan tác. Chiếc bình được cho là đã hạ cánh cách xa khoảng 15 mét sau đó.

Phần cốp chứa đồ lặt vặt trong xe đã bị bay nắp sau khi chiếc bình phát nổ.

Christine Bader Debrecht chia sẻ, mục đích của cô khi chia sẻ bài viết là để nhắc nhở mọi người chú ý đến nhãn cảnh báo sản phẩm và không giữ các loại bình xịt, đặc biệt là dầu gội khô trong xe của bạn.

Và đây là những gì còn lại của chiếc bình xịt gội đầu khô sau khi phát nổ.

Thực tế, trên bao bì của chiếc bình xịt này cũng đã có cảnh báo cụ thể cho người dùng, không nên để ở nơi có nhiệt độ vượt quá 48,9 độ C. Mặc dù bên ngoài hiếm khi nóng như vậy, nhưng ở trong xe hơi, nhiệt độ có thể tăng cao hơn rất nhiều khi bạn phơi nắng nó ở bên ngoài mà không che chắn gì.

Theo các đo đạc thực tế, khi nhiệt độ ngoài trời ở mức 32,2 độ C thì xe phơi nắng ngoài trời trong 10 phút, nhiệt độ trong xe đã lên tới 42,8 độ C. Nếu để càng lâu, nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên khá nhiều.

Về phần chiếc xe, nó hiện đang được sửa chữa và các thiệt hại sẽ do bảo hiểm chi trả.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều lần giới chuyên gia cũng cảnh báo các bác tài, không nên để những vật liệu dễ phát nổ như bật lửa, các loại bình xịt, nước có ga, đồ điện tử và bình cứu hỏa kém chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news