Tin mới

Khi đại gia tiền tỷ cũng phải "vật vã" tìm chỗ chôn.

Chủ nhật, 08/06/2014, 20:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phải chi trả khoảng 1 triệu đô để có một chỗ có diện tích cỡ tờ giấy A4 trong nhà hỏa táng tư nhân. Tuy nhiên để tìm thấy được một miếng đất như thế này cũng không hề dễ dàng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Phải chi trả khoảng 1 triệu đô để có một chỗ có diện tích cỡ tờ giấy A4 trong nhà hỏa táng tư nhân. Tuy nhiên để tìm thấy được một miếng đất như thế này cũng không hề dễ dàng.

Do khan hiếm đất đai chính quyền Hồng Kông gần đây đã ra lệnh cấm xây cất các phần mộ vĩnh viễn. Hài cốt của người quá cố đặt tại nghĩa trang công cộng buộc phải đem đi hỏa táng sau 6 năm để nhường chỗ cho “người mới”. Nếu người nhà không làm điều này, chính quyền sẽ làm thay họ.

Theo ông Quách Bang Khải, Giám đốc Công ty Tang lễ Phúc Hương ở Hồng Kông cho biết: “Ở đây, mọi người không thể mua một nơi an nghỉ cuối cùng cho dù họ có tất cả tiền bạc trên thế giới. Chính quyền lo nhà ở cho người sống khó một thì giải quyết nơi chốt cất người chết khó mười”

Hoi Pong Kwok - Giám đốc công ty dịch vụ tang lễ Heung Fok cho biết: “Có nhiều tiền đến mấy anh cũng chẳng thể mua được nơi yên nghỉ. Chính quyền không chỉ phải ổn định chỗ ở cho người sống, mà còn cho cả người chết nữa”

Để sở hữu cho mình một phần mộ tại Hồng Kong các đại gia tiền tỷ cũng phải vật vã.

Mặc dù 90% người chết ở Hồng Kông đã chọn cách hỏa táng nhưng ngay cả chỗ đặt bình đựng tro cốt cũng không dễ tìm. Muốn đặt trong nhà để tro hỏa táng công cộng thì phải chi trả khoảng 3.000 đô-la Hồng Kông và có thể chờ đợi đến 5 năm bởi danh sách chính thức cho thấy còn hơn 21.800 người chết đang “xếp hàng” để được vào đây.

Còn tại chùa Long Sơn ở khu đô thị Phấn Lĩnh tại quận Bắc, một phần đất dù chỉ khoảng 0,04 m2 cũng có giá lên đến 1,8 triệu đô-la Hồng Kông nếu ở vị trí đẹp nhất. Trong khi đó, một ngôi nhà sang trọng tại Hồng Kông có giá khoảng 151.389 đô-la Hồng Kông/m2, có nghĩa là mua “nhà” cho người chết còn đắt hơn cho người sống.

Được biết tại Hong Kong, một khu đất mộ có giá tới 1,25 triệu NDT (192.000 USD) mỗi m2. Những người không đủ kiên nhẫn sẽ phải bỏ ra khoảng 1 triệu đô-la Hồng Kông để có một chỗ có diện tích cỡ tờ giấy A4 trong nhà hỏa táng tư nhân.

 

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news