Tin mới

Khi ông ngoại có đến 8 cháu nhưng ngày nào cũng viết thư tay, cho quà từng đứa bất kể nắng mưa

Thứ sáu, 19/01/2018, 10:51 (GMT+7)

Mặc dù chưa hết tháng 1 nhưng có lẽ danh hiệu ông ngoại chất nhất năm 2018 đã có ứng viên vô địch.

Mặc dù chưa hết tháng 1 nhưng có lẽ danh hiệu ông ngoại chất nhất năm 2018 đã có ứng viên vô địch.

Với mỗi người, gia đình chính là điều thiêng liêng và quý giá nhất trong cuôc đời. Đó không chỉ là tình yêu giữa cha mẹ với con cái, mà còn là tình thương của ông bà dành cho những người cháu của mình.

Câu chuyện được tăng tải trên một nhóm có nhiều thành viên với nội dung về món quà mà ông ngoại dành tặng cho cháu gái đang khiến nhiều người thực sự rưng rưng.

"Nếu có cuộc thi bình chọn ông ngoại của năm, cô bạn này sẽ đề cử ông ngoại ngay vì những dòng thư và quà của ông.

Thường lúc nhận được (quà) chỉ thấy vui thôi xong mình hay chụp ảnh lại, rồi ăn mà cảm động nghèn nghẹn cổ luôn, nghĩ thương ông rơi nước mắt. Hôm nay mò lại ảnh trong group gia đình thấy nhiều lắm.

Mình đi học, đi làm, đi chơi suốt ngày nên chẳng mấy khi gặp được ông. Ông mình có kiểu sáng sớm sẽ đạp xe đi từng nhà con cháu để chia quà ăn sáng. Hoặc cuối buổi chiều lúc con cháu đi làm, đi học về.

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 1.

Lời chúc của ông đã thành hiện thực.

Ông ngoại có 4 cô con gái và 8 đứa cháu ngoại. Mỗi lần đi "phượt" như thế là phải qua 4 nhà. Chỉ là gói xôi, bánh bao, bánh mì, mấy quả quýt, quả khế, mía, gói bim bim... Nhà nào cũng phải công bằng với túi quà giống nhau.

Ông không dùng điện thoại nên chẳng gọi điện trước bao giờ, cứ sang gặp thì gặp, không gặp thì lại viết thư gửi đồ cho lễ tân toà nhà hoặc treo ngoài cửa. Người lớn cứ càu nhàu ông đi ra đường nguy hiểm, mình cũng lo nhưng thấy vui hơn vì ông vẫn khỏe mới đi được thế.

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 2.

Gói mía kèm theo lời nhắn như của ông.

Mình yêu những dòng chữ này của ông lắm, cũng có mấy thằng lúc yêu cũng hay viết thư, thiệp cho mình nhưng chẳng bao giờ làm mình cảm động bằng những câu ngắn gọn chân thành của ông. Mỗi lần mình sang nhà ông bà, chắc ông bày nguyên cái tủ lạnh ra bắt mình ăn. Người yêu sang một lần mà không dám từ chối, đã phải ăn no, không đứng dậy về nổi.

Nhiều khi cứ thấy mình cô đơn, người yêu mình nó thờ ơ với mình một chút là thấy bầu trời như sụp đổ... nhưng rồi đấy, mình nhận ra rằng đến ngày nào đó mình không còn nhận được sự quan tâm này mới thực sự buồn như thế nào. Nên ai ít gặp, ít thăm ông bà thì thường xuyên sang chơi nhé".

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 3.

Ông ngoại cẩn thận dặn dò cháu

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 4.

Tấm thiệp chúc mừng sinh nhật do chính ông làm.

Sau khi những dòng tâm sự được đăng tải đã nhận rất nhiều sự quan tâm của dân mạng.

"Ông bà Ngoại là tất cả đối với tớ. Ông nuôi tớ chăm ẵm từ nhỏ đến lớn. Đùng cái, mình đi làm rùi lấy chồng xa. Bây giờ muốn về thăm nhà cũng khó...rất khó. Mình muốn ở gần chăm sóc ông bà cũng không thể nữa. Các bạn nữ đừng nên lấy chồng xa nha", tài khoản Bino chia sẻ.

"Làm tớ nhớ bà nội. Hồi ông bà nội còn sống, tuần tớ về quê 1 lần. Về quê bằng con 82 của ba tớ, để ăn quả ổi hay là bát cơm với ít thịt kho với lạc, bà treo cái nồi thịt kho lủng lẳng trên cái trạn bếp. Nhớ mà ứa nước mắt!", tài khoản Thùy Dung chia sẻ.

"Ông ngoại tớ cũng chiều, từ từ bé cả xóm không ai dám bắt nạt tớ...đi học từ nhà đến trưong có 400 mét nhưng tớ vẫn mò sang và ông lại lóc cóc chở đi học. Nhớ ngày trước nhà tớ có cái sân ông hết làm xích đu rồi mắc võng cho tớ. Ngày bé bố mẹ tao đi làm xa, tớ ở với ông bà ngoại nên ông còn hiểu rõ sở thích của tớ hơn ai hết. Nhưng giờ chẳng thể đc gặp lại ông nữa, chỉ nhớ và giữ kỉ niệm thôi", tài khoản Diệu Hoa trải lòng.

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 5.

Ông cũng không quên ngày đặc biệt của cháu gái.

Liên hệ với chủ nhân của bài đăng, đó là bạn Hương Giang, cô bạn cho biết ông ngoại năm nay 76 tuổi, sống tại Hà Nội.

"Ông mình siêu khỏe, lướt web bình thường. Ông cũng có những sở thích đặc biệt như làm đồ tái chế, cắt dán, viết thông báo hay bảng hiệu chúc mừng năm mới cho tổ dân phố".

Cô bạn còn chia sẻ thêm: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất với mình là hôm ông bà đến chúc mừng ngày mình tốt nghiệp đại học. Mình rất hãnh diện vì cả hội trường hôm đó có duy nhất mình có ông bà bố mẹ đến mang hoa mang quà chúc mừng. Ông còn lên cảm ơn thầy cô đã dạy dỗ mình nữa làm thầy cô cũng cảm động rớt nước mắt".

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 6.

Giang và ông bà trong ngày tốt nghiệp.

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 7.

Ông bà hạnh phúc bên con cháu trong ngày mừng thọ

Trước đấy, một dòng tâm sự nhói lòng về người ông đã lấy đi bao nước mắt của hàng nghìn người.

Tâm sự khiến nhiều người ghen tỵ của cô bạn có ông ngoại đi phượt mang quà cho cháu gái, viết giấy dặn dò cảm động hơn thư tình - Ảnh 8.

Ông bà có thể già đi, mắt mờ chân run, nhiều khi đãng trí, nhưng tình yêu thương dành cho con cháu thì không bao giờ phai mòn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news