Tin mới

"Khí phách Đại Việt" hâm nóng thêm tình yêu biển đảo

Chủ nhật, 15/06/2014, 17:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối ngày 14/6, đêm nhạc hội "Khí phách Đại Việt" với sự dàn dựng công phu hướng về biển đảo - tình yêu đất nước. Cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ lớn như Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương... chương trình đã hâm nóng thêm tình yêu biển đảo quê hương của hàng chục vạn khán giả trực tiếp tham dự và theo dõi trực tiếp qua truyền hình.

 

 

(Tinmoi.vn) Tối ngày 14/6, đêm nhạc hội "Khí phách Đại Việt" với sự dàn dựng công phu hướng về biển đảo - tình yêu đất nước. Cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ lớn như Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương... chương trình đã hâm nóng thêm tình yêu biển đảo quê hương của hàng chục vạn khán giả trực tiếp tham dự và theo dõi trực tiếp qua truyền hình.


Với 3 chương: Cội nguồn, Quốc thái Dân an và Khí phách Đại Việt cùng màn trình diễn nghệ thuật quy tụ những giá trị văn hóa lịch sử và đương đại, Đại nhạc hội đã tái hiện một thời kỳ phát triển rực rỡ và bảo vệ bờ cõi oanh liệt của nước Đại Việt xưa dưới thời nhà Trần.

Tiết mục Bạch Đằng Giang

Qua những âm hưởng của bài “Hịch tướng sỹ” cũng những giai điệu hào hùng, sâu lắng của các ca khúc: “Bạch Đằng Giang”, “Hát về anh”, “Tổ quốc gọi tên mình”..., chương trình gợi nhắc thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, đồng thời gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến hơn 90 triệu trái tim Việt Nam.

Ông Trần Văn Sen, chủ tịch HĐQT tập đoàn kinh tế Hương Sen công bố số tiền ủng hộ 20 tỷ đồng cho biển đảo Việt Nam.

Bên cạnh đó chương trình còn là cầu nối kêu gọi đồng bào đồng chí nơi đất liền cùng nhau tham gia  đóng góp ủng hộ cán bộ chiến sĩ biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa qua tổng tài tin nhắn 1409.

Đây tổng đài dành riêng cho chiến dịch “ Chung sức vì biển đảo quê hương” mới được phát động vào đúng dịp sinh nhật Bác vừa qua.

Tính đến nay, chương trình đã thu được khoảng 20 tỉ đồng thông qua phí dịch vụ 18.000VNĐ/tin nhắn. Hỗ trợ gần 50 máy quay chuyên dụng cho cảnh sát biển, gần 30 máy lọc nước biển thành nước ngọt cho các cán bộ chiến sỹ biển đảo.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiến dịch còn tiếp tục hỗ trợ, thăm hỏi động viên kịp thời gia đình, thân nhân của các chiến sỹ biển đảo ở đất liền gặp khó khăn.Ông Trần Văn Sen, Tổng Giám đốc Tập đoàn kinh tế Hương Sen chia sẻ: “ Bên cạnh những con số cụ thể về kinh tế mà chúng tôi ủng hộ các chiến sỹ biển đảo thì thứ mà chúng tôi muốn thông qua chương trinh này gửi đến các anh là tinh thần, là tình yêu, là hơn 90 triệu trái tim Việt Nam luôn hướng về các anh, mà những thứ đó không bao giờ có thể tính được bằng tiền”.

Ca sĩ Hồng Nhung biểu diễn tại chương trình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ngoài ra, với sự tham gia của các nghệ sĩ có tên tuổi như: Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh… cùng dàn múa dân gian - hiện đại, chương trình Đại nhạc hội “Khí phách Đại Việt” đã tái hiện lại thành công những chiến công hiển hách của Hào khí Đông A nhà Trần và tình yêu hòa bình, sẵn sàng hội nhập của người Việt trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Khí phách Đại Việt là chương trình văn hóa nghệ thuật giúp nhân dân cả nước có cơ hội ôn lại truyền thống xây dựng, bảo vệ chủ quyền dân tộc của cha ông trong lịch sử, qua đó khơi dậy và khích lệ lòng tự hào dân tộc, đồng thời đây cũng là dịp để kêu gọi các cá nhân, tổ chức chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ, ngư dân đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news