Tin mới

Khi túng thiếu đừng quên 3 câu nói giá trị 'khắc cốt ghi tâm' này

Thứ bảy, 04/07/2020, 07:30 (GMT+7)

Chẳng ai dám khẳng định rằng mình sẽ không có lúc rơi vào cảnh túng thiếu, đường cùng. Những lúc này, đừng vội nản lòng, chỉ cần nhớ 3 câu nói sau đây.

3 câu nói giá trị khi túng thiếu

"Con người dù có nghèo thế nào đi chăng nữa cũng không được nhụt chí. Con người có thể nghèo, tạm thời không có tiền nhưng tuyệt không được đánh mất ý chí, thiếu ý chí mà phải nuôi dưỡng ý tưởng và nỗ lực hết mình để thực hiện lý tưởng ấy.

(ảnh minh họa internet)

"Đừng tùy tiện than thở khó khăn của bạn, vì thực tế không có ai muốn hay tình nguyện ngồi nghe bạn nói đâu. Thay vào đó, trong lúc gặp khó khăn, hãy dành thời gian để tìm cách giải quyết để bản thân mình trưởng thành và vững vàng hơn".

>> Xem thêm: Duy trì 5 thói quen này, tình cảm vợ chồng dù gương vỡ cũng tự lành

"Người cho bạn vay tiền là người cho bạn vay một trái tim. Những người bạn thân thiết thực sự sẽ luôn ủng hộ bạn hết mình từ trong tâm linh của họ. Hãy biết trân trọng, nâng niu và cảm ơn những người như thế bởi những người đó không xuất hiện trong cuộc đời bạn nhiều. Phải rất có phúc bạn mới gặp được họ".

5 điều cần từ bỏ nếu muốn tu chí làm giàu

Chi tiêu trước, tiết kiệm phần còn lại

Tỷ phú tự thân David Bach (ảnh internet)

Theo kinh nghiệm của tỷ phú tự thân David Bach, thay vì chi tiêu trước rồi sau đó dùng số tiền còn lại để tiết kiệm thì bạn nên tiết kiệm trước. Hãy bỏ ra ít nhất 10% thu nhập của mình và duy trì nó theo thói quen, bạn sẽ không thể mất tiền khi bạn không thấy khoản tiền đó.

Không lo kiếm tiền chỉ lo tiết kiệm

Tiết kiệm chính là chìa khóa làm giàu tuy nhiên không nên quá tập trung vào việc đó mà quên rằng cần phải kiếm tiền. Đây là điều những người giàu thường tập trung còn người nghèo lại bỏ quên.

Vị tỉ phú nổi tiếng Steve Siebold viết trong một cuốn sách của mình rằng nhiều người quá tập trung vào chia nhỏ số tiền mình làm ra để cất giữ rồi sống một cuộc sống đạm bạc. Điều này tưởng đúng nhưng thực tế lại khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

>> Xem thêm: 'Cậu bé người vượn' giờ ra sao sau 40 năm bị ghẻ lạnh vì khác người

Thông thường các tỉ phú sẽ dành 20% thu nhập của họ để đầu tư mỗi năm. Sự giàu có mà họ có được không được tính bằng số tiền họ kiếm mỗi năm mà bằng cách họ tiết kiệm và tái đầu tư như thế nào.

Mua những thứ ngoài khả năng của bạn

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống cao hơn so với khả năng của bạn thì bạn sẽ không thể nào giàu được. Kể cả khi bạn kiếm được nhiều hơn hay tăng lương cao, đừng coi đó là cái cớ để tăng mức sống của bạn lên.

Theo đuổi giấc mơ của người khác

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một người thành công thì chính bạn phải yêu thích công việc mình đang làm. Điều này có nghĩa là bạn phải theo đuổi đam mê của chính mình. Nhiều người thường mắc sai lầm khi chạy theo ước mơ của người khác, ví dụ như việc con cái phải nghe theo lời của bố mẹ.

Hài lòng với mức lương "đều đều"

Có một sự thật là những người có mức lương trung bình thường thích được trả lương đúng hẹn, mức lương ổn định hoặc lương trả theo giờ làm. Trong khi đó những người giàu lại chọn cách trả lương theo hiệu quả công việc và họ thường làm chủ công việc của mình một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Dọn dẹp làm đường, nhóm công nhân tìm thấy đôi mộ cổ 1.000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Triệu phú Siebold cũng chia sẻ rằng việc mức lương ổn định là con đường chậm nhất để làm giàu dù cho nó an toàn nhất. Những người giỏi, biết cách làm chủ công việc chính là con đường làm giàu nhanh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news