Tin mới

Khiến máy giặt sạch bong với 3 cách cực hay

Thứ hai, 07/11/2016, 11:20 (GMT+7)

Làm sạch máy giặt vừa giúp máy hoạt động tốt hơn vừa duy trì tuổi thọ cho máy một cách tốt nhất. Vì vậy Tinmoi hôm nay sẽ bật mí với các bạn cách lau chùi máy giặt cực kỳ đơn giản

Làm sạch máy giặt vừa giúp máy hoạt động tốt hơn vừa duy trì tuổi thọ cho máy một cách tốt nhất. Thế nhưng không phải ai cũng biết vệ sinh máy giặt đúng cách. Vì vậy Tinmoi hôm nay sẽ bật mí với các bạn cách lau chùi máy giặt cực kỳ đơn giản.

1. Sử dụng nước nóng để làm sạch máy giặt

Một trong những cách khử mùi hôi và khử trùng cho máy giặt đơn giản nhất chính là sử dụng nước nóng. Chỉ cần xả nước lồng vào lồng giặt trong máy cho đầy, sau đó cho thêm chút giấm trắng và tiến hành để máy giặt ở chế độ ngâm. Sau đó cho máy chạy thêm từ 20 đến 25 phút nữa là chúng ta đã có chiếc máy giặt sạch bóng bên trong và không hề còn mùi hôi.

Một mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả

Ngoài ra cũng cần chú ý làm sạch bên ngoài máy giặt với một chiếc khăn là lau thật nhẹ nhàng, tránh chà quá mạnh sẽ có thể làm xước bên ngoài máy giặt.

2. Dùng nước cốt chanh làm sạch máy giặt

Một trong những cách làm sạch máy giặt tiện dụng và được nhiều người áp dụng chính là sử dụng nước cốt chanh. Chỉ cần lấy 5 quả chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước nóng vào trong máy giặt, tiếp đến là cho nước cốt chanh vào. Với cách này các rỉ sét bên trong máy giặt sẽ nhanh chóng đánh bay không tỳ vết.

3. Dùng baking soda

Chúng ta tiến hành pha baking soda với nước trong một chiếc chén nhỏ. Tiếp đến xả ngập nước lồng giặt rồi cho hỗn hợp baking soda với nước cùng một chút giấm vào. Tiến hành chạy máy đúng 1 chu kỳ hoàn chỉnh. Sau khi hoàn thành bạn sẽ thấy máy giặt sạch bong và không còn mùi hôi, nấm mốc, vi khuẩn cũng được đánh bay hoàn toàn.

Máy giặt nhà bạn sẽ sạch bóng như mới nhờ dùng Baking Soda

Trên đây là một số cách làm sạch máy giặt bên trong hiệu quả, an toàn và đơn giản. Hi vọng các bạn sẽ luôn bảo quản máy giặt một cách tốt nhất để kéo dài thời gian tuổi thọ của máy nhé.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news