Tin mới

Khổ như sinh viên đi thuê trọ: 1 tháng mất đồ 4 lần, phải in hình dán khắp nơi để kẻ trộm không dám mặc đồ của mình ra đường

Thứ ba, 11/09/2018, 09:50 (GMT+7)

Sau nhiều lần mất quần áo khi phơi ở xóm trọ, cô gái trẻ đã phải in tờ rơi dán khắp nơi nhưng tình trạng mất đồ vẫn tiếp diễn, bức xúc khi chẳng tìm ra được kẻ trộm, H.C đã đăng đàn lên mạng xã hội nhờ mọi người hiến kế.

Sau nhiều lần mất quần áo khi phơi ở xóm trọ, cô gái trẻ đã phải in tờ rơi dán khắp nơi nhưng tình trạng mất đồ vẫn tiếp diễn, bức xúc khi chẳng tìm ra được kẻ trộm, H.C đã đăng đàn lên mạng xã hội nhờ mọi người hiến kế.

Phần lớn sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố lớn học tập phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để thuê nhà trọ. Bên cạnh việc có một không gian thoải mái, tự do đi lại thì những người đi thuê trọ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như chủ nhà khó tính, đột ngột cắt điện nước, hay đau đầu nhất chính là việc thường xuyên bị mất trộm đồ. 

Đối với sinh viên, hầu như chẳng có đồ đạc gì quá giá trị mà chỉ toàn đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên việc thỉnh thoảng mất đôi giày, bộ quần áo, chai sữa tắm... vẫn xảy ra như cơm bữa khiến nhiều bạn không khỏi đau đầu. Nhiều bạn trẻ khi được hỏi về cuộc sống ở nhà trọ đều cười nói rằng có "kể khổ cả ngày cũng chưa hết".

Cùng hoàn cảnh như nhiều bạn sinh viên khi đi ở trọ, mới đây tài khoản H.C lên mạng than thở về việc thường xuyên bị mất quần áo khi phơi trên sân thượng của khu nhà trọ. Tình trạng này xảy ra liên tiếp mà chẳng thể tìm ra thủ phạm nên cô gái trẻ đã nghĩ ra phương án in tờ rơi để "truy tìm" số quần áo đã bị ai đó "cầm nhầm". 

Khổ như sinh viên đi thuê trọ: 1 tháng mất đồ 4 lần, phải in hình dán khắp nơi để kẻ trộm không dám mặc đồ của mình ra đường - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của cô gái trẻ

Tuy nhiên, sau khi dán tờ rơi thay vì tìm được đồ đã mất thì ngay sau đó, cô em ở cùng phòng lại mất luôn đôi giày để ngoài cửa. Chẳng biết phải xử lí ra sao,tài khoản H.C đã đăng đàn lên group Không Sợ Chó mong mọi người "hiến kế". 

"Chào các bạn. Ở đây có ai đi ở trọ mà bị mất quần áo như mình không. Mình mới chuyển sang phòng này 1 tháng, mất đồ những 4 lần. Mình ở tầng 2, phơi đồ trên tầng 8. Chỗ phơi đồ không có camera, nên dù cay cú, mình không thể làm được gì.

Mình đã in tờ rơi dán vào những nơi sinh hoạt chung như thang máy, chỗ phơi đồ, cửa phòng mình, để thủ phạm không dám mặc quần áo của mình ra đường. Nhưng mới dán xong, thì đứa em cùng phòng tiếp tục kêu mất đôi giày để trước cửa. Nản thực sự. Các bạn có cao kiến gì, giúp mình với được không?", đoạn chia sẻ của tài khoản H.C trên group Không Sợ Chó.

Khổ như sinh viên đi thuê trọ: 1 tháng mất đồ 4 lần, phải in hình dán khắp nơi để kẻ trộm không dám mặc đồ của mình ra đường - Ảnh 2.

Cô gái đã in tờ rơi dán khắp khu trọ những vẫn bị mất đồ như thường

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Đồng cảm với tình cảnh của cô gái trẻ khi đi ở trọ, nhiều người không ngần ngại bày cách.

"Bạn nên phản ánh với chủ nhà lắp thêm camera, hoặc nếu nhiều lần mất đồ quá thì nên chuyển phòng trọ để đảm bảo an toàn hơn. Hoặc để tránh mất quần áo tiếp thì mua một cái giá rồi phơi đồ ở ban công của phòng thôi chứ đừng mang lên sân thượng nữa. Sinh viên kinh tế eo hẹp rồi mà cứ 5 -7 hôm lại mất đồ một lần thì mệt", tài khoản S.L bình luận. 

"Quần áo đẹp đẹp thì để dồn lại mang ra tiệm giặt là cho yên tâm, quần áo mùa hè nhẹ cũng không mất nhiều tiền lắm. Còn giày tất thì với mỗi nơi 1 chiếc thôi, kẻ xấu có muốn lấy cũng không được", một bạn khác cho hay.  

Nhiều bạn cũng than thở khi gặp tình cảnh tương tự khi đi ở trọ, cùng là sinh viên nhưng chuyện mất đồ vẫn xảy ra như cơm bữa. "Xóm trọ mình ở có hai dãy phòng quay vào nhau, nghĩ là đông người qua lại chẳng mất trộm được nên có đôi dày để quên ngoài cửa. Sáng ngủ dậy mất luôn 1 chiếc. Còn 1 chiếc mình buộc lên dây phơi quần áo trước cửa phòng, sáng hôm sau cũng mất luôn", tài khoản S.F. than thở. 

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”, một số người có kinh nghiệm đi ở trọ khuyên việc đầu tiên khi chuyển đến nơi ở mới là đầu tư ổ khóa. Đồng thời cũng cần khóa cửa phòng, cửa cổng cẩn thận mỗi khi ra ngoài; không nên để tài sản có giá trị ở gần cửa sổ, những nơi dễ phát hiện; cảnh giác cao độ với người lạ mới chuyển đến xóm trọ và những người lảng vảng xung quanh.

Nam An

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news