Tin mới

Kho siêu xe của trùm ma túy khét tiếng Mexico bị tịch thu

Thứ hai, 31/08/2015, 08:58 (GMT+7)

Hơn 30 siêu xe cùng loạt vũ khí hạng nặng của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đã bị cảnh sát thành phố Culiacan, bang Sinaloa tịch thu.

Hơn 30 siêu xe cùng loạt vũ khí hạng nặng của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đã bị cảnh sát thành phố Culiacan, bang Sinaloa tịch thu.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đang bị truy lùng sau khi trốn thoát khỏi nhà tù.

Theo tin tức trên Daily Mail ngày 29/8, cuộc bao vây diễn ra tại quê nhà của El Chapo ở Culiacan, tỉnh Sinaloa, Mexico. Khoảng 33 siêu xe hơi và mô tô như Dodge Viper, Jeep Sahara, Ducati đã bị thu giữ trong chiến dịch bố ráp của chính phủ Mexico trong vòng 1 tuần.

Khoảng 33 siêu xe và moto đắt tiền như Dodge Viper, Jeep Sahara, Ducati... đã bị thu giữ trong chiến dịch bố ráp kéo dài 1 tuần của chính phủ Mexico. Trong ảnh là chiếc Jeep Sahara, được sản xuất với số lượng hạn chế.

Thêm vào đó, 13 thiết bị vũ khí quân sự cũng được tìm thấy trong chiến dịch trấn áp tại địa bàn của băng đảng Sinaloa khét tiếng. Lực lượng điều tra đặc biệt về tội phạm có tổ chức (SEIDO) đã giúp tiến hành chiến dịch trên cũng như thực hiện cuộc điều tra.

Cuộc bố ráp diễn ra ngay sau khi một người em họ của ông trùm là Manuel Jesus Gutierrez -Guzman bị bắt giữ và tống giam tại nhà tù New Hampsphire.

 
 

Với tội danh hỗ trợ ông trùm Guzman mở rộng đế chế ma túy của mình, đồng thời vận chuyển hơn 1 tấn cocain cùng các chất kích thích khác, Gutierrez-Guzman bị kết án 16 năm tù.

Theo Hải quân Mexico, ông trùm ma túy này vẫn đang chạy trốn khỏi cuộc truy bắt của cảnh sát sau cuộc vượt ngục thành công hồi tháng 7.

 
 

Trùm ma túy 60 tuổi này có tổng tài sản ước tính trị giá khoảng 3 tỉ USD là một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới sau khi lái xe thoát khỏi đường hầm được đào bên dưới nhà tù Altiplano có an ninh nghiêm ngặt nhất tại Mexico.

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news