Tin mới

Khó tin về số CĐV bóng đá thiệt mạng ở Indonesia năm 2017

Thứ hai, 16/10/2017, 16:34 (GMT+7)

Bàng hoàng trước sự ra đi của chàng thanh niên mới 17 tuổi Banu Rusman, người Indonesia mới giật mình đếm lại trong năm 2017, đã 8 CĐV bóng đá ra đi mãi mãi.

Bàng hoàng trước sự ra đi của chàng thanh niên mới 17 tuổi Banu Rusman, người Indonesia mới giật mình đếm lại trong năm 2017, đã 8 CĐV bóng đá ra đi mãi mãi.

Bóng đá Indonesia đang thật sự chìm trong tang tóc. Ngày 12/10 vừa rồi, khi fan Persita và PSMS Medan ẩu đả, Banu đã bị ném đá trúng đầu và sau đó qua đời trên đường tới bệnh viện.

Hôm qua, tới lượt thủ môn huyền thoại 38 tuổi của Indonesia, Choirul Huda thiệt mạng sau khi va chạm với đồng đội. Những cái chết liên tiếp buộc bóng đá Indonesia phải nhìn lại đâu là vấn đề. Và khi nhìn lại, họ càng ngỡ ngàng nhận ra trước Banu, đã có 7 CĐV khác mất đi tính mạng.

Ngày 18/5, Agus Sulistyo (CĐV CLB PSIM) trở thành NHM bóng đá đầu tiên tại Indonesia qua đời trong năm 2017 vì bất ổn trong nền túc cầu nước này. Anh đã ngã từ trên hàng rào của SVĐ Sultan Agung của Bantul, Yogyakarta dẫn tới chấn thương đầu nặng, không thể qua khỏi.

Khó tin về số CĐV bóng đá thiệt mạng ở Indonesia năm 2017 - Ảnh 1.

NHM vẫn thường trèo lên hàng rào SVĐ Sultan Agung để xem bóng đá và đó là nguyên nhân dẫn tới các tai nạn thương tâm.

Chỉ 3 ngày sau, Agent Astrava (CĐV Persija) bị một nhóm NHM Bali United đánh ngay trên khán đài Patriot dẫn tới thiệt mạng.

Ngày 12/6, thêm 1 vụ CĐV ngã trên SVĐ dẫn tới thiệt mạng. Khi xem trận Magelang PPSM đấu với PSIM tại SVĐ Moch Soebroto, Ardi Prasetyo đã ra đi mãi mãi.

14 ngày sau, Ferdian Fikri cùng 50 CĐV Persita khác bị NHM đối phương tấn công. Ferdian Fikri đã được đưa đến bệnh viện xong không kịp qua khỏi, do vết thương đâm vào ngực và tay quá nặng.

Tháng Bảy cũng là thời điểm nhiều đau thương của bóng đá Indonesia. A Nan không phải 1 fan bóng đá nhưng bị cuốn vào cuộc chiến của CĐV 2 đội Persibas & PSS sau trận đấu ngày 23. A Nan đã bị đâm vào ngực và qua đời.

Khó tin về số CĐV bóng đá thiệt mạng ở Indonesia năm 2017 - Ảnh 2.

A Nan (trong ảnh cầm tay) không phải fan bóng đá nhưng bị cuốn vào cuộc chiến của những CĐV túc cầu và thiệt mạng.

Đến ngày 27, Ricko Andrean (CĐV của Persib) bị đánh vào đầu khi đang cố gắng cứu một NHM Persija. Ý thức được đó là đồng bào của mình, Ricko Andrean đã muốn làm ngược lại các fan quá khích của Persib và đau đớn thay, chính anh lại thiệt mạng.

Khó tin về số CĐV bóng đá thiệt mạng ở Indonesia năm 2017 - Ảnh 3.

Dũng cảm bảo vệ NHM đối phương, Ricko Andrean lại thiệt mạng gây ám ảnh.

Vào ngày 2/9, đến lượt một CĐV ĐTQG Indonesia tên Catur Yuliantono thiệt mạng. Khi Indonesia đấu với Thụy Sĩ trên SVĐ Patriot, nhiều CĐV đã đốt pháo sáng. Thật không may, 1 quả pháo sáng bay trúng đầu Catur Yuliantono và tổn thương làm anh qua đời trên đường tới bệnh viện.

 
Khó tin về số CĐV bóng đá thiệt mạng ở Indonesia năm 2017 - Ảnh 4.

CĐV Catur Yuliantono không may qua đời vì pháo sáng.

SVĐ không an toàn, bạo lực, pháo sáng đã cướp đi tính mạng 8 CĐV bóng đá Indonesia trong năm 2017 và không biết liệu điều gì còn ở phía trước. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà những người làm công tác quản lý bóng đá Indonesia cần phải mạnh tay thay đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news