Tin mới

Kho vàng chứa gần 250 tỷ USD ẩn mình dưới vỉa hè London

Thứ ba, 26/04/2016, 15:20 (GMT+7)

Đây được xem là một trong những kho vàng lớn nhất thế giới, hầu hết số lượng vàng tại Anh và của 30 quốc gia khác được lưu trữ tại đây, giá trị vàng trong kho lên tới 248 tỷ USD.

Đây được xem là một trong những kho vàng lớn nhất thế giới, hầu hết số lượng vàng tại Anh và của 30 quốc gia khác được lưu trữ tại đây, giá trị vàng trong kho lên tới 248 tỷ USD.

[mecloud]R9FpHDkOQG[/mecloud]

Trên thế giới tồn tại nhiều kho vàng có sức chứa khổng lồ, nổi bật trong số đó là một kho vàng được mệnh danh là nơi chứa hầu hết toàn bộ vàng nước Anh và một phần của thế giới. Đó là hầm vàng của Ngân hàng trung ương Anh (BoE).

Kho vàng của nước Anh nằm sâu dưới vỉa hè Threadneedle Street City of London – trung tâm tài chính của thủ đô London, Anh. Ảnh: CNBC

Theo thông tin từ BBC, được biết mê cung 8 hầm vàng nằm sâu dưới vỉa hè Threadneedle Street City of London – trung tâm tài chính của thủ đô London, Anh. Trong hầm có vô số kệ màu xanh đánh số thứ tự, được dùng để chứa vàng. Mỗi thỏi vàng nặng 400 ounce (12kg), trị giá khoảng 500.000 USD.

Những hầm vàng này nằm tại trung tâm vàng quan trọng và đầy biến động nhất thế giới. Được biết, khoảng một phần năm số vàng của Chính phủ các nước đang được lưu trữ tại London. Tổng cộng thành phố này nắm hơn 6.200 tấn vàng trong kho, tổng trị giá khoảng 172 tỷ bảng Anh, tương đương 248 tỷ USD.

Tổng trị giá 6.200 tấn vàng trong kho lên tới 248 tỷ USD

Chỉ tính riêng kho vàng của BoE đã chứa hơn 5.100 tấn, trong đó bao gồm vàng của Bộ tài chính Anh, lượng lớn vàng giao dịch tại London và vàng của 30 quốc gia khác.

Căn hầm chứa vàng này được BoE xây dựng từ thập niên 30. Trước khi được chính thức làm hầm chứa vàng từ năm 1945, nó được sử dụng làm canteen cho các nhân viên BoE, sau đó là dùng làm hầm tránh bom vào thập niên 40.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho căn hầm, BoE sử dụng một chìa khóa dài gần 1m, theo họ chỉ sử dụng thiết bị điện tử sẽ không đảm bảo an ninh. Họ chỉ sử dụng mật mã giọng nói, có nghĩa khi ra vào sẽ phải đọc mật khẩu qua một microphone, sau đó máy tính sẽ xác nhận giọng nói có khớp với mẫu đã lưu hay không.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news