Tin mới

[Khoa học]: Buổi sáng bạn nhẹ cân hơn buổi tối, bạn có tin?

Thứ năm, 17/03/2016, 08:22 (GMT+7)

Có một sự thật là nếu bạn muốn giảm cân, hãy bước lên bàn cân vào buổi sáng. Bạn sẽ thấy mình trở nên nhẹ hơn rất nhiều so với cân nặng vào buổi tối trước đó.

Có một sự thật là nếu bạn muốn Giảm cân, hãy bước lên bàn cân vào buổi sáng. Bạn sẽ thấy mình trở nên nhẹ hơn rất nhiều so với cân nặng vào buổi tối trước đó.

Thật sự cơ thể chúng ta nhẹ hơn vào buổi sáng, không phải vì chúng ta chưa ăn sáng nên cơ thể nhẹ đi mà đây mới thực sự là lý do.

Lượng thức ăn đồ uống mà chúng ta tiêu thụ trong một ngày vào cơ thể sẽ không được xử lý luôn trong ngày mà bạn sẽ phải đợi vào ban đêm.  Lúc ấy, cơ thể chúng ta sẽ dùng năng lượng để xử lí lượng thức ăn trong ngày đó đồng thời trong quá trình đốt cháy năng lượng, chúng ta sẽ thở ra các nguyên tử các-bon và điều này khiến cơ thể nhẹ hơn rất nhiều.

Buổi sáng bạn sẽ nhẹ cân hơn buổi tối. (Ảnh minh họa)

Hơn nữa khi chúng ta thở, nước trong cơ thể sẽ bị bốc hơi ra ngoài và ngoài ra nước còn thải ra bằng đường mồ hôi. Việc mất nước và các-bon sẽ khiến chúng ta nhẹ hơn khoảng 400 - 1200 gram so với trước lúc ngủ.Đó chính là lí do cơ thể chúng ta trở nên nhẹ hơn vào buổi sáng. Không tin ư? Hãy bước lên bàn cân và cân thử nào.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buổi sáng nhẹ cân