Tin mới

Khoái cảm tình dục của phụ nữ nằm ở "điểm C"

Thứ hai, 24/02/2014, 10:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật), đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

(Tinmoi.vn) Không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật), đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.

Theo tin tức từ tạp chí Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, ở những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn. 

Khoái cảm tình dục của phụ nữ nằm ở điểm C

Những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn (ảnh minh họa) 

Âm vật hay "hạt đậu" là một phần của cơ quan sinh dục của nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại.

Cùng với lưỡi, âm vật ở nữ giới và dương vật ở nam giới được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Đây là nơi tập trung rất nhiều, tới khoảng 8.000 đầu mút dây thần kinh, có chức năng mang lại khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) vùng xương chậu của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 32 tuổi. 1/3 số chị em này thú nhận hiếm khi hoặc chưa bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, trong khi số còn lại vẫn có những trải nghiệm bình thường trong khi ân ái.

"Mặc dù chức năng tình dục đầy đủ rất phức tạp, nhưng chúng tôi thu được bằng chứng cho thấy, kích cỡ và vị trí âm vật có thể tác động rất lớn đến chức năng tình dục, đặc biệt là khả năng 'lên đỉnh'", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Susan Oakley đến từ Bệnh viện Bác ái ở Cincinnati, bang Ohio, người đứng đầu nghiên cứu, nói thêm rằng, ở phụ nữ, không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật). Đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tiến sĩ Oakley, khám phá của bà và các cộng sự đã giúp hiểu hơn về những đặc điểm sinh lý học của cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là vai trò quan trọng của âm vật đối với khả năng "lên đỉnh" của chị em. Điều này được cho là có thể dẫn tới sự ra đời của các phương pháp chữa trị mới đối với những phụ nữ mắc chứng anorgasmia (không có khả năng đạt cực khoái).

Hoàng Anh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news