Tin mới

Khoai lang tím có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Thứ sáu, 18/09/2015, 10:01 (GMT+7)

Theo Phys Org, các nhà khoa học tại Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong khoai lang tím có những chất có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Theo Phys Org, các nhà khoa học tại Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong khoai lang tím có những chất có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Cụ thể, trong khoai lang tím rất giàu protein, 18 loại axit amin tốt cho tiêu hóa, 8 loại vitamin A, B,C.... và phốt pho, sắt cùng với hơn 10 loại hóa chất tự nhiên khác.

Cũng trên tờ Phys Org, nhà khoa học Jairam KP Vanamala, thuộc nhóm nghiên cứu về khoai lang tím cho biết: “Khi vi khuẩn ăn các chất tinh bột có trong khoai lang tím, chúng có thể tự chuyển đổi thành một loại axit béo có lợi, chẳng hạn như axit butyric – loại axit có thể điều tiết chức năng miễn dịch của đường ruột, giúp ức chế chứng viêm mãn tính và khiến các tế bào ung thư tự hủy diệt”.

Theo các nhà nghiên cứu, khoai lang tím có những chất có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ảnh Internet

Như vậy, ngoài khả năng có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư lây lan, khoa lang tím còn có thể tiêu diệt nó.

Sau khi các nhà khoa học thí nghiệm với chuột bị ung thư bằng cách cho ăn khoai lang tím. Kết quả cho thấy, các tế bào ung thư bị ước chế phát triển. Và đặc biệt, các nhà khoa học chưa phát hiện tác dụng phụ nào đến từ khoai lang tím.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu khuyến cáo rằng mọi người nên ăn một củ khoai lang tím cỡ vừa vào các bữa ăn trưa hoặc tối, hoặc thậm chí ăn một củ khoai lang tím cỡ to/ngày để tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh ung thư.

Video: Những bài thuốc từ khoai lang

[mecloud] ggeJ3B0eqs[/mecloud]

Hiện, công trình này vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu.

T.Phong (Theo Phys Org)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news