Tin mới

Khoai lang tím và những công dụng bất ngờ

Thứ năm, 24/09/2015, 10:52 (GMT+7)

Khoai lang tím là một trong những món ăn dân giã của các gia đình Việt. Tuy nhiên, khoai lang tím có nhiều công dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết. 

Khoai lang tím là một trong những món ăn dân giã của các gia đình Việt. Tuy nhiên, khoai lang tím có nhiều Công dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết. 

Khoai lang tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có chứa hàm lượng kali nhiều hơn 28% so với chuối do đó nó được xếp vào nhóm thần dược. Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, khoai lang tím còn giúp làm đẹp da và Giảm cân hiệu quả. 

Tốt cho huyết áp

Khoai lang tím có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Theo Người Đưa Tin dẫn lại những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rẳng khoai lang tím có tác dụng trong việc phòng ngừa cao huyết áp hiệu quả. Trong đó nghiên cứu cụ thể trên nhóm người tình nguyện ăn 6 đến 8 củ khoai lang tím mỗi ngày trong vòng 1 tháng, kết quả cho thấy giảm được 4,3 % huyết áp tối thiểu và 3,5% huyết áp tối đa. 

Giảm cân 

Khoai lang tím có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, C, E và các protein, tinh bột...do dó nó giúp giảm cân và chứa năng ít năng lượng. 

Chống lão hóa

Khoai lang có công dụng chống lão hóa và làm đẹp da hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dẫn lại nghiên cứu của các nhà khoa học, báo Người Đưa Tin cho biết nếu ăn khoai lang 2 lần/ tuần sẽ giúp da mềm mại và mịn màng. Bởi trong khoai lang tím có chứa nhiều sinh tố có lợi như chất khoáng và chất xơ. 

Tốt cho người tiểu đường

Trên báo Sức khỏe Đời sống cho biết khoai lang tím có chứa ít chất béo và nhiều vitamin do đó có lợi cho những người bị mắc bệnh tiểu đường. Hàm lượng mỡ trong khoai lang tím rất ít nên đây được coi là giải pháp hiệu quả rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường. 

Giúp kháng viêm, ngừa vết thâm

Khoai lang tím có công dụng làm mờ vết thâm hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Vì có nhiều chất tạo màu chống oxy hóa cùng nhiều loại khoáng chất như kali, vitamin C nên khoai lang tím có tác dụng kháng viêm và làm mờ vết thâm hiệu quả. 

Ngừa mụn nhọt

Đây là một trong số những cách được người dân Trung Quốc áp dụng khá nhiều khi dùng khoai lang tim để chữa mụn nhọt. Dùng khoai lang, lá bồ công anh, mật mía giã nhuyển và gói vào vải mỏng để đắp lên mụn nhọt. 

Chữa vàng da

Khoai lang tím giúp giảm bớt vàng da hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Việc ăn thường xuyên cháo khoai lang tím nấu cùng gạo nếp sẽ giúp da bớt vàng và trở nên hồng hào hơn bao giờ hết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news