Tin mới

Khoai tây và lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:45 (GMT+7)

Khoai tây là một trong những thực phẩm tươi ngon được khá nhiều người chế biến. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà khoai tây mang lại không phải ai cũng biết.

Khoai tây là một trong những thực phẩm tươi ngon được khá nhiều người chế biến. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà khoai tây mang lại không phải ai cũng biết.

Giảm quầng thâm mắt

Khoai tây có tác dụng ngừa quầng thâm mắt hiệu quả. Ảnh: Internet

Khoai tây có tính chất làm sáng da tự nhiên hiệu quả nên rất hữu ích trong việc làm sáng dần quầng thâm mắt. Dùng bông tẩy trang sau đó thấm nước ép khoai tây tươi và bôi dưới vùng thâm bị mắt. Chỉ thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên. 

Làm sáng da dưới cánh tay

Khoai tây có khả năng tẩy trắng và làm sáng da hiệu quả nên nó là một trong những thành phần phổ biến trong những mặt nạ tự chế. Việc sử dụng khoai tây nghiền hoặc nước ép trực tiếp lên khuôn mặt có tác dụng làm giảm mụn, ngừa nếp nhăn và giúp da sáng, klhoẻ. 

Ngừa lão hóa hiệu quả

Khoai tây có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng nước ép khoai tây cùng với sữa chua để tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Làm đẹp tóc

Dùng nước ép khoai tây trộn với lô hội và bôi lên tóc, da đầu sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng. Trong khoai tây có chứa hàm lượng protein dồi dào, giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh và óng ả. 

Phòng ngừa cháy nắng

Khoai tây giúp phòng ngừa cháy nắng hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng nước ép khoai tây sẽ giúp làm dịu da, giảm kích ứng và giúp chữa cháy nắng hiệu quả. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news