Tin mới

Khoảnh khắc bắt giữ, đưa trùm ma túy Guzman lên máy bay

Thứ bảy, 09/01/2016, 16:12 (GMT+7)

Để bắt được trùm ma túy Guzman, lực lượng an ninh Mexico đã trải qua một quộc đấu súng dữ dội.

Để bắt được trùm ma túy Guzman, lực lượng an ninh Mexico đã trải qua một quộc đấu súng dữ dội.

Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ truyền thông nước ngoài cho hay, các lực lượng an ninh Mexico, dẫn đầu bởi lính hải quân, hôm qua đột kích một căn nhà ở thành phố Los Mochis sau khi nhận được tin báo. Một trận đấu súng dữ dội xảy ra. Hải quân Mexico cho biết có 5 người chết và 6 người bị bắt, không có nhân viên an ninh nào thiệt mạng.

[mecloud]aMXyJZ9n8k[/mecloud]

Sau khi đấu súng, bắn hạ 5 đồng phạm của trùm ma túy Joaquin Guzman tại một khách sạn, cảnh sát Mexicon đã bắt giữ được tên trùm ma túy nổi tiếng này cùng 5 tên khác.

Theo NBC, vì lý do an ninh, lực lượng chức năng có kế hoạch dẫn giải El Chapo - tên gọi khác của trùm ma túy Joaquin Guzman, ngay lập tức tới Mexico City.

Guzman là thủ lĩnh của tập đoàn buôn bán ma túy ở Sinaloa từng gây chấn động dư luận vào ngày 11-7 năm ngoái khi vượt ngục thông qua một đường ngầm dài hơn 1,6 km đào ngay trong nhà tắm của nhà tù được canh gác cẩn mật nhất tại Altiplano, gần Mexico City.

Trùm ma túy Guzman bị bắt trở lại sau khi vượt ngục khỏi nhà tù liên bang Altiplano ở thị trấn Almolova de Juarez ngày 11/7. Nhà chức trách sau đó phát hiện một hố sâu 10 m có thang trong phòng giam của Guzman. Hố này nối liền với một đường hầm dài 1,5 km ra phía ngoài nhà tù.

Đây là lần thứ ba Guzman bị bắt sau hai lần vào hai năm 1993 và 2014. Guzman từng vượt ngục năm 2001 nhờ được một nhân viên nhà tù cho chui vào xe đẩy chở quần áo. Cuộc vượt ngục hồi tháng 7/2015 một lần nữa làm dấy lên quan ngại cảnh sát và những quan chức nhà tù có thể đã tham gia vào vụ việc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news