Tin mới

Khoảnh khắc cuối cùng vụ tai nạn xe khách ở Kon Tum qua lời kể nhân chứng

Thứ bảy, 11/07/2020, 19:32 (GMT+7)

Những nạn nhân sống sót cho biết chiếc xe khách giường nằm ở Kon Tum đã chạy nhanh, nhiều lần chao đảo trước khi lao xuống vực sâu.

Chiều 11/7, các báo VTC, Vietnamnet đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi để đưa tin về tình hình những nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn đang được điều trị tại đây. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thông tin với báo Vietnamnet rằng 3/4 nạn nhân bị thương nặng đã được phẫu thuật cấp cứu thành công. Còn Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi cũng cho biết 32 nạn nhân bị thương được đưa tới đây đa số đều đã qua cơn nguy kịch.

Anh Nguyễn Văn Kiên vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nhớ lại khoảnh khắc xe lao xuống vực. Ảnh: VTC

Anh Nguyễn Văn Kiên (sinh năm 1979, quê ở Thanh Hoá) đến giờ vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. "Xe đang đi bình thường thì lật xuống taluy bên trái, mọi người trên xe lúc đó hết sức hoảng loạn. Lúc xe xảy ra sự cố, tôi đang thức, sau đó thì xe lật, tôi thấy mình bị kẹt trong xe, khi được kéo ra thì chân rất khó cử động", anh chia sẻ với phóng viên VTC.

Một nạn nhân khác là chị Lường Thị Điệp (sinh năm 1971 tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cho biết trong quá trình xe chạy đã chao đảo, nghiêng sang 2 bên nhiều lần khiến hành khách sợ hãi. "Khi xe nghiêng một lần là chúng tôi đã hét lên rồi, không ngờ xe nghiêng thêm mấy lần nữa rồi lao xuống luôn".

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Vietnamnet

Báo Vnexpress dẫn dữ liệu từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tốc độ cuối cùng của ôtô khách lao xuống vực ở huyện Sa Thầy (Kon Tum) sáng 11/7 là 65 km/h, trước đó 10 giây là 59 km/h. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe giường nằm được sản xuất năm 2016, được phép chở 46 người và vẫn còn hạn kiểm định. Còn theo dữ liệu quản lý kiểm định, xe không đăng ký kinh doanh vận tải và trên xe không lắp thiết bị giám sát hành trình.

Chiếc xe di chuyển với vận tốc 65km/h khi lao xuống vực. Ảnh: Vnexpress

Như thông tin đã đưa trước đó, chiếc xe giường nằm  BKS 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển, xuất phát từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk. Xe chở 40 người bao gồm 5 người của nhà xe, 26 hành khách người lớn và 9 trẻ em. Khi đến khu vực đèo Ngọc Vin, thuộc địa phận xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy, Kon Tum), xe lao xuống vực sâu khoảng 20m, bị gãy đôi. Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ, 35 người bị thương được đưa tới 2 bệnh viện nói trên.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, bước đầu xác định xe khách đã chạy sai tuyến cố định tại thời điểm xảy ra tai nạn. Xe đăng ký tuyến Thanh Hóa và TP.HCM nhưng khi tới huyện Ngọc Hồi đã theo QL 14C vào huyện Ia H’Drai và gặp nạn. Tuyến đường này hiện đang thi công và chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news