Tin mới

Khoảnh khắc hiếm: Sinh vật lớn nhất thế giới xuất hiện ở Anh

Thứ năm, 03/09/2015, 14:11 (GMT+7)

Một con cá voi xanh khổng lồ - loài sinh vật lớn nhất thế giới đã lần đầu tiên được phát hiện ở vùng biển nước Anh.

Một con cá voi xanh khổng lồ - loài sinh vật lớn nhất thế giới đã lần đầu tiên được phát hiện ở vùng biển nước Anh.

Theo tin tức trên Daily Mail, con cá voi xanh với chiều dài gấp đôi một chiếc xe bus 2 tầng và nặng hơn 200 tấn đã được các nhà hải dương học phát hiện trong một cuộc khảo sát ngoài khơi bờ biển Cornish.

Hình ảnh con cá voi xanh được chụp lại bởi giáo sư Russell Wynn, một nhà khoa học hàng hải thuộc Trung tâm Hải dương học Quốc gia (NOC). Loài sinh vật khổng lồ được phát hiện gần một hẻm núi sâu trên biển, phía bắc vịnh Biscay. Biscay vốn được biết đến là một địa điểm phổ biến cho việc săn lùng các sinh vật biển.

Cá voi xanh khổng lồ xuất hiện ở vùng biển nước Anh hôm 24/8.

Loài cá voi hiếm này đã được phát hiện cùng với 7 con cá voi vây và một con cá kiếm hôm 24/8.

Lần gần nhất cá voi xanh được phát hiện ở vùng biển nước Anh là hồi tháng 9/2008, phía tây nam Ireland.

"Tôi đã tiến hành khảo sát các loài sinh vật biển mỗi ngày và được chứng kiến tận mắt cảnh 7 con cá voi vây quanh tàu. Đột nhiên, một con cá voi xanh trồi lên mặt nước chỉ cách tàu khoảng 1 km. Tôi may mắn chụp lại được một số bức ảnh rõ nét trước khi tầm nhìn bị giảm và con vật khổng lồ biến mất”, Giáo sư Wynn nói.

Sinh vật lớn nhất thế giới gần như đã bị tuyệt chủng do nạn săn bắt những năm đầu thế kỷ 20.

Nhóm nghiên cứu NOC, có trụ sở tại Southampton, đã tiến hành kiểm tra loài động vật có vú nầy ngay trên chiếc tàu RRS James Cook khi họ phát hiện ra nó. Tiến sĩ Veerle Huvenne đến từ NOC cho biết: "Những người có mặt trên tàu đã tỏ ra cực kì hứng thú khi cá voi xanh xuất hiện. Sau đó chúng tôi mới nhận ra rằng chúng tôi chính là những người đầu tiên chụp được ảnh cá voi xanh trong vùng biển nước Anh".

"Khu vực xung quanh vịnh Biscay vốn được biết đến là một 'điểm nóng' về cá voi, cá heo và chim biển. Phát hiện mới về cá voi xanh khiến khu vực này càng có tầm quan trọng hơn đối với công tác bảo tồn", ông Huvenne cho biết thêm.

Khu vực phát hiện cá voi xanh khổng lồ.

Cá voi xanh đang có nguy cơ bị tuyệt chủng do bị truy lùng ở đông bắc Đại Tây Dương trong những năm đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, việc chúng xuất hiện gần đây cho thấy loài sinh vật khổng lồ này đang bắt đầu hồi phục và bắt đầu di chuyển đến những khu vực mới.

Sarah Goddard, thuộc Quỹ Động vật Hoang dã quốc tế cho biết: "Thật thú vị khi nhìn thấy một con cá voi xanh gần bờ biển của Anh và chúng tôi hy vọng số lượng cá voi xanh đang tăng lên".

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news