Tin mới

Khoảnh khắc khiến ai xem cũng rưng rưng nhớ về tuổi thơ ở nông thôn một thời

Thứ ba, 25/08/2020, 11:21 (GMT+7)

Mới đây, đoạn ghi lại cảnh cả nhà không ai bảo ai lao ra cào thóc chạy mưa đã khiến nhiều người xem nhớ về tuổi thơ ở nông thôn một thời. Hình ảnh này chỉ có tuổi thơ gắn với công việc cấy lúa mới có thể hiểu được.

Chỉ vài chục giây nhưng khoảnh khắc cũng khiến những người xa quê cảm thấy rưng rưng nhớ về những ngày đã xa. Có lúc ngồi nghĩ giờ này bố mẹ ở quê vẫn đang dọn thóc, phơi rơm mà lòng lại nao nao chỉ muốn một ngày được nghỉ ngơi, quay về quê nhà.

Ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận và lượt chia sẻ của dân mạng, đa số là những bình luận hoài niệm quê hương đầy xúc động.

Nhiều người tiếc nuối khi vùng quê họ giờ cũng đã không cảnh như vậy nữa.

Nếu ai đã từng trải qua tuổi thơ ở nông thôn thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được những hình ảnh cày ruộng, phơi rơm, phơi thóc.

Có một mùa ký ức rưng rưng nỗi nhớ mang tên mùa thơ ấu. Có biết bao niệm cũ bâng khuâng trở về lúc ngày hạ vắt nhánh sang ngang trên bầu trời gọi tên mùa rơm rạ.

Giờ nhớ đến rơm vàng là nhớ tuổi thơ, nhớ những năm tháng miền quê còn nghèo, người nông dân cực nhọc, cuộc sống dung dị đơn sơ, nhưng đó là miền quê rất đỗi bình yên, tình cảm làng xóm nồng ấm và nhớ những hình ảnh bếp tro với kiềng ba chân đỏ lửa, nấu cơm  bếp rơm bằng nồi gang và cơm ngon đến lạ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news