Tin mới

Khoảnh khắc trăn Anaconda sinh con dưới nước

Thứ tư, 17/12/2014, 14:58 (GMT+7)

Con trăn khổng lồ Anaconda sau một thời gian dài nuôi dưỡng bào thai lớn trong bụng, nó đã hạ sinh nhiều chú trăn con dưới nước.

Con trăn khổng lồ Anaconda sau một thời gian dài nuôi dưỡng bào thai lớn trong bụng, nó đã hạ sinh nhiều chú trăn con dưới nước.

 

 

Rắn anaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ.

Chúng gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

      

Phần lớn thời gian, trăn khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn. Chúng thường sống đơn độc và khá nhút nhát nên không mấy khi được nhìn thấy trong thiên nhiên. Trăn khổng lồ ngụy trang rất tốt trong các đầm nước nên chúng dùng những vùng này làm nơi trú ngụ.

Chúng giấu mình dưới nước và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy "ngai vua" từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg.

Loài trăn này được các nhà làm phim Holywood xây dựng hình ảnh như một cỗ máy giết người rùng rợn.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news