Tin mới

Khoảnh khắc xé lòng ngay trước thời điểm phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng: Không thể bên cạnh cha lúc hấp hối

Thứ ba, 28/07/2020, 23:55 (GMT+7)

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa trước cảnh một gia đình không thể vào trong Bệnh viện Đà Nẵng để bên cạnh người cha lúc hấp hối.

Dịch Covid-19 bất ngờ quay trở lại Việt Nam theo cái cách không ngờ nhất. Khi Đà Nẵng đang trở thành điểm đến của hàng chục nghìn người thì bất ngờ ca bệnh lây nhiễm xuất hiện với BN416. Mọi công tác phòng dịch, truy vết được triển khai và kích hoạt nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể tìm ra nguồn lây bệnh.

Sau đó, Đà Nẵng trở thành ổ dịch với hàng chục ca nhiễm mới ở các cụm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện C. UBND thành phố đã thực hiện chỉ thị 16, cách ly xã hội với hơn 1 triệu dân từ 0h ngày 28/7. Trong khi đó, cụm Bệnh viện trên đều bị phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Lực lượng chức năng lập hàng rào chắn phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Mấy ngày nay, mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện đầy đau lòng. 0h ngày 28/7, lực lượng chức năng tiến hành rào chắn khu vực đường Quang Trung, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngay trước giờ phút cách ly, một người phụ nữ vội chạy đến ranh giới phong tỏa, vừa khóc vừa la lớn: "Bố ơi, bố ơi. Cho con vào với bố ơi!"

Người phụ nữ cố gắng xin vào trong vì người thân đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Tiin.vn

Đằng sau, một người phụ nữ khác cũng đỗ xe máy trước chốt chặn và van nài trong nước mắt: "Cho tôi vào với bố tôi, bố tôi đang cấp cứu bên trong kia".

Tiếng khóc ngày một lớn hơn với nhiều thành viên trong gia đình đứng trước hàng rào phong tỏa. Theo một người chia sẻ lại thì người thân của họ đang nằm trong Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, nhiều khả năng không qua khỏi. Họ muốn có mặt với người cha trong thời điểm hấp hối.

Dù vậy, quy định cách ly đã được ban hành. Nếu họ vào trong bệnh viện, họ sẽ phải chấp nhận ở lại và thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể lo hậu sự.

Ít phút sau, hung tin ập đến: Người cha đã qua đời. Cả gia đình họ đứng đó, nước mắt tuôn rơi trong sự bất lực và đau xót. Chứng kiến khoảnh khắc đó, nhiều người cũng không khỏi xót xa nhưng quy định đã được ban hành và hơn ai hết, họ là những người hiểu được rủi ro nếu chẳng may bị lây nhiễm.

Người phụ nữ òa khóc khi nhận hung tin. Ảnh: Tiin.vn

Những người thân trong gia đình cũng không thể kìm nén được nỗi đau. Ảnh: Tiin.vn

Chỉ vì dịch bệnh, họ đã không thể có mặt bên người cha trong những giây phút cuối cùng. Ảnh: Tiin.vn

Dịch bệnh đem đến cho Đà Nẵng nhiều tổn thất, nhiều sự đảo lộn và cả những đau thương như trường hợp trên. Thế nhưng trong cuộc chiến chống COVID lần này, Đà Nẵng không đơn độc. Muôn vàn những lời cầu chúc bình an được gửi đến những người dân, đội ngũ y bác sĩ, những người lên tuyến đầu chống dịch để mong thành phố bên bờ sông Hàn có thể lại chiến thắng, để tiếp tục trở thành điểm đến Bình An của tất cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news