Tin mới

Khoảnh khắc "yếu đuối" hiếm hoi của ông Kim khi thuyết phục cấp dưới ủng hộ đàm phán Mỹ-Triều?

Thứ năm, 31/05/2018, 14:29 (GMT+7)

Trong một bộ phim tài liệu được chiếu cho các quan chức Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã rơi lệ vì chưa thể cải tổ nền kinh tế như mong muốn.

Trong một bộ phim tài liệu được chiếu cho các quan chức Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã rơi lệ vì chưa thể cải tổ nền kinh tế như mong muốn. Có thông tin cho rằng ông đã khóc khi cố gắng thuyết phục cấp dưới ủng hộ đàm phán Mỹ-Triều.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Business Insider)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Business Insider

Chia sẻ với báo Asahi Shimbun của Nhật Bản, một người đào tẩu Triều Tiên cho biết, đoạn video trên đã được chiếu cho các quan chức cấp cao thuộc Đảng Lao động Triều Tiên vào khoảng tháng 4, thời điểm khi ông Kim Jong-un phát tín hiệu sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Theo nguồn tin từ Asahi Simbun tiết lộ, ông Kim đã rất xúc động khi thuyết phục các quan chức cấp cao trong Đảng Lao động Triều Tiên và cấp dưới ủng hộ quyết định của ông tham gia đàm phán với Tổng thống Mỹ. Đây là một quyết định có thể thay đổi hoàn toàn tương lai của Triều Tiên và mang vấn đề phi hạt nhân hóa lên bàn đàm phán còn có thể chứa đựng nhiều rủi ro.

Đoạn video cho thấy, ông Kim Jong-un đứng trên một bãi biển, nhìn về xa xăm và rơi lệ. Người đào tẩu cho biết có được đoạn video này nhờ mối liên hệ với người quen vẫn đang ở Triều Tiên.

Theo người này, việc đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lúc mềm lòng có thể là cách để để gửi thông điệp đến quan chức Đảng Lao động Triều Tiên, thuyết phục họ ủng hộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Theo truyền thông Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un đã rất kiên định về việc mở cửa kinh tế, mong muốn cải thiện mức sống cho người dân và phát huy tiềm lực kinh tế của Triều Tiên nếu một viễn cảnh Mỹ và Liên Hợp Quốc đồng ý gỡ bỏ cấm vận. Ông đồng thời tuyên bố thay vì khiêu khích quân sự sẽ nỗ lực để Triều Tiên có nền kinh tế phát triển và được đảm bảo về an ninh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news