Tin mới

Khói ô nhiễm dùng để chế tạo... đồ trang sức

Thứ ba, 04/08/2015, 15:16 (GMT+7)

Một nghệ sỹ người Hà Lan đã quyết định nén khói ô nhiễm để tạo thành những viên kim cương nhân tạo làm đồ trang sức.

Một nghệ sỹ người Hà Lan đã quyết định nén khói ô nhiễm để tạo thành những viên kim cương nhân tạo làm đồ trang sức.

Bạn có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ đeo trên tay một chiếc nhẫn kim cương được chế tạo từ không khí ô nhiễm không? Một khi bạn hút được khói ra khỏi không khí thì bạn sẽ làm gì với chúng? Các phần từ khói chủ yếu được tạo thành từ các hạt cacbon nên Daan Roosegaarde, một nghệ sỹ người Hà Lan đã quyết định nén chúng để tạo ra những viên kim cương nhân tạo làm đồ trang sức.

Viên kim cương nhân tạo được chiết xuất từ khói ô nhiễm

Để có thể chiết xuất khí ô nhiễm phải dùng đến thiết bị có tên Smog Free Tower có dạng hình tháp, cao hơn 7m. Điều này đồng nghĩa với việc nó có khả năng làm sạch không khí tại công viên và các không gian công cộng khác.

Công ty của Daan Roosegaarde vừa đưa dự án khởi nghiệp này lên Kickstarter vào ngày 22 tháng 7 với mục tiêu thu hút khoảng 54.000 USD cho việc xây dựng thiết bị thử nghiệm đầu tiên và cho đến nay dự án này đã thu hút được sự quan tâm đóng góp của nhiều người. Các tòa tháp đầu tiên dự kiến sẽ được trình diễn tại Rotterdam, Hà Lan vào tháng Chín và hi vọng sẽ tiếp tục triển khai tại các thành phố khác sau đó.

Tòa tháp sẽ sản xuất 3.500 khối khói mỗi ngày nếu nó ở khu vực có nhiều không khí ô nhiễm 

Chiến dịch Kickstarter cũng cung cấp cho mọi người các đồ dùng, đồ trang sức như nhẫn, khuy áo được làm từ không khí ô nhiễm với giá 54 USD cho một khối lập phương và 271 USD cho một món đồ trang sức.

T.V (Theo Popsci)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news