Tin mới

Khối tài sản khổng lồ của đại gia Dũng “lò vôi”

Thứ ba, 11/11/2014, 20:20 (GMT+7)

Không chỉ sở hữu KDL\nĐại Nam, đại gia Dũng “lò vôi” còn là chủ sở hữu của hàng loạt công trình, bất\nđộng sản như: KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thấn 3, Khu đô thị thương mại dịch vụ\nSóng Thần, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An… Ước tính, khối tài sản khổng\nlồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. 

 

 

Không chỉ sở hữu KDL Đại Nam, đại gia Dũng “lò vôi” còn là chủ sở hữu của hàng loạt công trình, bất động sản như: KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thấn 3, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An… Ước tính, khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương

Sau khi bán xí nghiệp lò vôi và chuyển qua làm sơn mài với chức giám đốc Công ty sơn mài Thanh Lễ (tỉnh Sông Bé), vốn là Xí nghiệp Quốc doanh sơn mài Thành Lễ (sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ). Đại gia Dũng“lò vôi” bắt tay vào dự án và khởi điểm là khu công nghiệp Bình Đường tọa lạc tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khu công nghiệp này có diện tích 16,5ha với tổng vốn đầu tư 16,56 tỷ đồng đã đi vào hoạt động từ năm 1994.  Hiện nay diện tích đất đã cho thuê lại tại khu công nghiệp này là 13,71 ha; đạt tỷ lệ lấp kín: 97,38%.

KCN Sóng Thần 1

Sau khi thành công với KCN Bình Dương, ông Dũng đã xây dựng KCN Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha, tổng vốn đầu tư 245,1 tỷ đồng, toạ lạc tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Cũng từ đây, Dũng “lò vôi” trở thành cái tên nổi bật trong giới đầu tư tại Bình Dương và các khu công nghiệp do ông làm chủ đều được nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, đem về lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở ra bộ mặt mới cho kinh tế Bình Dương thời kỳ mở cửa.

KCN Sóng Thần 2

Địa chỉ khu công nghiệp: Phường Dĩ An và Phường Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Cách Sân bay Tân Sơn Nhất 12km; TP. Hồ Chí Minh 15km.

Hoạt động từ năm 1996, quy mô hơn 279ha, diện tích đất công nghiệp cho thuê 217,59ha, tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng. Diện tích đất đã cho thuê lại: 209,98 ha; đạt tỷ lệ lấp kín: 96,5%.

KCN Sóng Thần 3

Khu công nghiệp Sóng Thần 3 có quy mô và diện tích lớn hơn cả. Tổng diện tích của khu công nghiệp này là 533,846 ha với tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, đã đi vào hoạt động từ năm 2008. Một phần đất trong khu công nghiệp (hơn 71 ha) là đất hành chính – dịch vụ, kho bãi và khu ở. Trong đó, hơn 61/71 ha  này là khu ở.

Giữa năm 2008, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khi đó là ông Trần Văn Lợi có quyết định cho phép công ty Đại Nam thay đổi thời hạn sử dụng đất khu ở thành đất ở, với thời hạn giao đất là lâu dài. Phần đất này được chính quyền cấp sổ đỏ đất ở theo quy định.

Công ty Đại Nam phân ra hơn 2.600 lô đất (khoảng 32 ha) và chuyển nhượng cho nhân viên của mình. Tuy nhiên với sự thay đổi này, chính quyền Bình Dương đã không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Cho rằng mình bị thiệt hại vì quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng đã làm “đơn tố cáo” gửi Thủ tướng và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An

Tổng diện tích hơn 66,4ha, trong đó: Khu trung tâm hành chính hơn 11ha; Khu dân cư hơn 30ha; còn lại là đất giao thông, công trình dịch vụ, cây xanh và công trình kỹ thuật.

Nằm trong vùng trọng tâm phát triển của huyện Dĩ An, ngay Thị xã Dĩ An, huyện Dĩ An, Bình Dương.

Theo thiết kế, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An được quy hoạch khá hoàn chỉnh: nhà phố, nhà biệt thự.

Quy mô gồm 2.324 nền đất nằm trên khuôn viên có diện tích 31,48ha. Diện tích của các nền chia làm nhiều loại khác nhau, từ 88 - 150m2 và các khu dịch vụ phục vụ cho cư dân như: Câu lạc bộ thể dục thể thao, nhà trẻ - mẫu giáo, trường cấp 1-2, khu trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu nhà hàng, khu nghỉ dưỡng

Khu dân cư Sóng Thần

Dự án Khu dân cư Sóng Thần là một phần trong diện tích quy hoạch khu công nghiệp Sóng Thần 2. Tổng diện tích hơn 28ha, trong đó hơn 21,8ha là đất ở còn lại là đất giao thông và cây xanh.

Một góc khu dân cư

Việc xây dựng khu tái định cư nhằm giải quyết nhu cầu tái định cư cho các hộ gia đình phải di dời trong khu công nghiệp và nhu cầu phát triển dân cư phục vụ trong khu công nghiệp Sóng Thần.

Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần (Khu 6,1ha)

Khu vực quy hoạch nằm trong Khu Công Nghiệp Sóng Thần 1 và 2, quy hoạch là một khu đô thị kiểu mẫu, phục vụ cho nhiều nhu cầu thương mại, dịch vụ, nhà phố, nhà biệt thự cho các đối tượng là chuyên gia, cán bộ công nhân viên có thu nhập trung bình trở lên.

Tổng diện tích hơn 64,7ha, trong đó diện tích kinh doanh hơn 39,7ha. Gồm nền nhà phố liên kế diện tích từ 100 - 150m2/lô (5 x 20m, 30m); Nhà song lập diện tích 200 - 400m2/lô (10 x 20m, 30m).

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Với tổng diện tích hơn 700 ha, trong đó giai đoạn 1 là 261ha, giai đoạn 2 là 450ha tổng vốn đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 khánh thành vào năm 2007.

Khu du lịch Đại Nam có đủ cả biển, hồ, sông, núi và tường thành, với dụng ý làm toát lên vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Ngoài ra, tại khu du lịch còn có nhiều hạng mục quan trọng khác sẽ xây dựng như Việt Nam thu nhỏ rộng 30ha, thể hiện vẻ đẹp về thiên nhiên cũng như phản ánh những thành tựu nổi bật của 64 tỉnh, thành trong cả nước và những hình ảnh giới thiệu về 54 dân tộc Việt Nam.

Trung bình, mỗi năm khu du lịch Đại Nam đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch.

Theo Bảo An(tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news