Tin mới

Khối tài sản khủng của bạn thân Tổng thống Hàn Quốc

Thứ tư, 02/11/2016, 11:52 (GMT+7)

Theo thống kê của Văn phòng Công tố Hàn Quốc, bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hey, có khối tài sản ước tính 30 tỷ won, ngoài ra còn sở hữu nhiều biệt thự và các quỹ phi lợi nhuận.

Theo thống kê của Văn phòng Công tố Hàn Quốc, bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, có khối tài sản ước tính 30 tỷ won, ngoài ra còn sở hữu nhiều biệt thự và các quỹ phi lợi nhuận.

Bà Choi Soon-sil (trái), bạn thân Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Straitstimes

Tờ Korea Times dẫn thông tin từ Văn phòng Công tố cho biết ngoài khối tài sản 30 tỷ won (26,2 triệu USD), bà Choi còn sở hữu 1 khách sạn cùng 3 biệt thử ở Đức, trị giá 2 tỷ won.

Ngoài ra, bà Choi còn đứng đầu 2 tổ chức phi lợi nhuận là Mir và K-Sports, chuyên ăn tiền của các doanh nghiệp. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng 2 tổ chức này đã thu được khoảng 80 tỷ won (70 triệu USD) tiền quyên góp từ các tập đoàn doanh nghiệp lớn của Hàn chỉ trong 2 tháng. Bà Choi đã bị cáo buộc sử dụng quỹ chính thức của những tổ chức này vì mục đích cá nhân.

New York Times đưa tin bà Choi Soon-sil, 60 tuổi, đã trở về Hàn Quốc sau thời gian dài sống ẩn dật tại Đức.

Cha của bà Choi Soon-sil, lãnh đạo một tôn giáo, có quan hệ đặc biệt thân thiết với gia đình bà Park Geun-hye. Người đàn ông này sau đó đã giết cha bà Park, cố tổng thống Park Chung-hee vì bị ngăn cản không được tiếp cận nữ tổng thống Hàn hiện nay.

Ngày 25/10, Tổng thống Park Geun-hye đã xin lỗi quốc dân, thừa nhận để cho bà Choi Soon-sil biên tập một số bài phát biểu của mình từ năm 2012 - 2014. Các nhà điều tra đang cố gắng xác định phạm vi tiếp cận của bà Choi đối với các tài liệu mật của tổng thống Hàn.

Cuối ngày 31/10, bà Choi Soon-sil đã bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news