Tin mới

Khối tài sản khủng của chàng rể triệu phú điển trai nhà Donald Trump

Thứ năm, 17/11/2016, 09:46 (GMT+7)

Jared Kushner – con rể của tổng thống Donald Trump là một triệu phú 35 tuổi điển trai. Bắt đầu từ năm 25 tuổi anh đã nối tiếng với những thương vụ mua bán trị giá hàng tỷ USD.

Jared Kushner – con rể của Tổng thống Donald Trump là một triệu phú 35 tuổi điển trai. Bắt đầu từ năm 25 tuổi anh đã nối tiếng với những thương vụ mua bán trị giá hàng tỷ USD.

Sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử, lên làm tổng thống Mỹ đời thứ 45 dư luận bắt đầu quan tâm về bộ máy quyền lực mới của ông. Một trong những người gây nhiều chú ý nhất chính là con rể của Donald Trump – Jared Kushner. Mặc dù bị hạn chế bởi đạo luật chống gia đình trị có hiệu lực từ năm 1967 nhưng nhiều người vẫn  nhận định rằng anh sẽ trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn tại Washington.

Hiện tại Jared đang tham gia đội ngũ của ông Trump với tư cách là thành viên đội tư vấn chuyển giao quyền lực, cùng với những thành viên khác trong gia đình như Ivanka, Donald J.r và Eric.

Triệu phú Jared Kushner (đứng giữa) đang là thành viên đội tư vấn chuyển giao quyền lực của tổng thống Donald Trump. Ảnh: The New York Times

Theo thông tin từ tờ The New York Times, con rể ông Trump – Jared Kushner sinh năm 1981 trong một gia đình Do Thái giàu có, sinh sống tại khu Livingstone, bang New Jersey. Cha anh là một ông trùm bất động sản tại bang New Jersey. Ông từng quyên tặng 2,5 triệu USD cho Đại học Harvard, có lẽ vì thế mà thiếu gia nhà Kushner vẫn có thể nhập học Harvard với số điểm khá thấp. Tại Harvard, anh gia nhập câu  lạc bộ Fly, nơi chuyên diễn ra các hoạt động mua bán nhà ở khu Somerville bang Massachusetts, anh từng kiếm được 20 triệu USD lợi nhuận từ hoạt động này.

Đến năm 2003, sau khi tốt nghiệp đại học anh trở về và xây dựng lại đế chế của gia đình mình. Lúc này khối tài sản ròng của tập đoàn đầu tư bất động sản nhà Kushner tăng lên 7 tỷ USD, tuy nhiên tài sản cá nhân của anh chỉ vào khoảng 200 triệu USD, tính đến năm 2015.

Jared Kushner kết hôn cùng Ivanka - con gái Donald Trump vào năm 2009. Ảnh: Internet

Anh cũng mạnh tay chi 10 triệu USD để mua lại tờ New York Observer vào tháng 7/2006. Anh cho biết mình đã hoàn tất thương vụ này bằng số tiền kiếm được trong những năm học đại học. Hiện tờ báo của anh theo hướng báo lá cải, lượng người đọc tăng liên tục hàng tháng, trung bình mỗi tháng có khoảng 6 triệu người đọc.

Bắt đầu từ năm 2007 đến nay, Jared bắt đầu đầu tư ít nhất 7 tỷ USD vào bất động sản tại thành phố New York. Thương vụ đắt giá nhất mà anh từng thực hiện là mua lại tòa nhà 666 Park Avenue với mức giá kỷ lục 1,8 tỷ USD.

Trước đó, vào hồi tháng 8/2014 anh cũng đã mua một danh mục đầu tư tổ hợp 3 căn hộ tại Middle River, bang Maryland với mức giá 37,9 triệu USD. Sang tháng 5/2015, anh tiếp tục mua 50,1% tòa nhà Times Square Building từ Africa Israel Investments .Ltd, thương vụ này có giá trị 295 triệu USD.

Cũng theo thông tin từ BBC, triệu phú Jared Kushner kết hôn với Ivanka – con gái ông Trump vào năm 2009. Anh được đánh giá là tỷ phú trẻ tuổi điển trai, là người bình tĩnh ; điềm đạm; không thích xuất hiện trước mọi người và giới truyền thông.

Xem thêm video:

[mecloud]EslOMlsjj4[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news