Tin mới

Khối tài sản “khủng” của tỷ phú đầu tư 3 tỷ USD vào Việt Nam

Thứ năm, 22/10/2015, 14:14 (GMT+7)

Tỷ phú Mỹ  đầu tư 3 tỷ USD vào Việt Nam được biết đến là một trong 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất nước Mỹ. Ông sở hữu khối tài sản 40 tỷ USD.

Tỷ phú Mỹ  đầu tư 3 tỷ USD vào Việt Nam được biết đến là một trong 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất nước Mỹ. Ông sở hữu khối tài sản 40 tỷ USD.

Tỷ phú Mỹ Mark Mobius- Chủ tịch quỹ đầu tư Franklin Templeton sở hữu 40 tỷ USD. Ảnh: Internet

Chiều 19/10 vừa qua, tỷ phú Mỹ Mark Mobius – Chủ tịch quỹ Franklin Templeton Investments đã có buổi làm việc với đối tác tại TP.HCM Việt Nam. Theo thông tin trên Vnexpress, ông Mobius chia sẻ, Việt Nam có mức tăng trưởng khá cao so với những nước trong khu vực, tương lai sẽ còn tăng mạnh nếu Chính phủ nỗ lực cải cách kinh tế, môi trường kinh doanh.

Cũng theo Vnexpress, quỹ đầu tư của tỷ phú Mobius sẽ phân bổ danh mục đầu tư 3 tỷ USD vào Việt Nam trong thời gian 5 năm tới. Lĩnh vực ông hướng tới là chuỗi nhà hàng thực phẩm, dịch vụ, du lịch, logistics,…

Mới nhất, quỹ Franklin Templeton đã rót hàng triệu USD vào Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam.

Đây là công ty sở hữu chuỗi gần 100 nhà hàng món Huế và có cổ phần tại Tập đoàn Indo-Trans Logistics – một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển, phân phối hàng hóa, giao nhận kho bãi logistics.

Người phát ngôn của quỹ đầu tư cho biết, họ kỳ vọng thị trường Việt Nam sẽ phát triển mạnh sau khi hội nhập vào kinh tế thế giới. Họ cũng hy vọng tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ còn cao hơn mức 5,9% như hiện nay.

Theo danh sách xếp hạng trên Forbes, tỷ phú Mark Mobius sở hữu gần 40 tỷ USD, là một trong 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20 tại Mỹ, tên ông đứng cạnh những tên tuổi nổi tiếng như Warren Buffett, Julian Robertson,…

Ông sinh năm 1936, tại Hempstead, New York, Mỹ. Hiện nay, dù đã qua tuổi 79 nhưng Mobius vẫn chưa có kế hoạch về hưu. Đối với ông điều làm ông khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng chính là đam mê với công việc.

Trước khi đầu tư vào Việt Nam, quỹ đầu tư Franklin Templeton do ông làm chủ tịch đã đầu tư 3 tỷ USD vào thị trường chứng khoán Thái Lan.

Ông nhận thấy quy mô thị trường chứng khoán Việt chỉ bằng một phần mười so với Thái Lan, do vậy quỹ đã đầu tư khoảng 200 USD vào thị trường niêm yết, trong đó 40 triệu USD sẽ đầu tư vào các công ty con của PetroVietnam. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news