Tin mới

Khối tài sản trăm tỷ của người phụ nữ bầu Kiên "cấm động đến"

Thứ bảy, 28/02/2015, 10:00 (GMT+7)

Bà Đặng Ngọc Lan được\nbiết đến là người đàn bà quyền lực đứng sau bầu Kiên. Theo Bảng xếp hạng 50 nữ\ndoanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt thì hiện vợ của bầu Kiên đang đứng vị\ntrí thứ 10 với khối lượng tài sản lên đến 650 tỷ đồng. Ông bầu này từng tuyên bố,\nvới bản thân ông thì có thể nói gì cũng được nhưng với vợ con thì “cấm ai được\nđộng đến”.  

Bà Đặng Ngọc Lan được biết đến là người đàn bà quyền lực đứng sau bầu Kiên. Theo Bảng xếp hạng 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt thì hiện vợ của bầu Kiên đang đứng vị trí thứ 10 với khối lượng tài sản lên đến 650 tỷ đồng. Ông bầu này từng tuyên bố, với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được nhưng với vợ con thì “cấm ai được động đến”. 


 

Theo thống kê mới đây, bà Đặng Ngọc Lan, vợ của ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) hiện đang nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), tương ứng với khối tài sản trị giá 650 tỷ đồng.

Nếu tính đến ngày 23.2.2015 thì bà Lan hiện đang xếp thứ 28 trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng Việt.

Còn nếu xét theo Bảng xếp hạng 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt thì hiện vợ của bầu Kiên đang đứng vị trí thứ 10.

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, bà Đặng Ngọc Lan cũng "bỏ túi" thêm 26 tỷ đồng nhờ cổ phiếu ACB tăng giá.


Đặng Ngọc Lan - người đàn bà quyền lực đứng sau bầu Kiên

Sinh năm 1972, bà Ngọc Lan từng là cử nhân trường Đại học Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội). Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà Lan đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VietBank. Hiện nay, bà Lan là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VietBank.

Từ khi “bầu” Kiên sa lưới pháp luật thì vợ ông, bà Đặng Ngọc Lan được nhắc tới rất nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực, quý phái luôn đứng sau bầu Kiên. Nói về vợ mình, “bầu” Kiên đã từng tuyên bố, với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được nhưng với vợ con thì "cấm" ai được động đến.

Bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên từng là một cặp đại gia nổi danh trên thương trường trước khi ông Kiên lâm vào vòng lao lý.

Xinh đẹp và quyến rũ, không ai nghĩ rằng bà đã bước sang tuổi tứ tuần và đã có tới ba đứa con. Ngắm nhìn người phụ nữ luôn sát cánh bên chồng từ khi ông Nguyễn Đức Kiên còn là một ông "trùm" ngân hàng lừng lẫy cho đến khi rơi vào vòng lao lý, người ta vẫn thấy bà đẹp, thậm chí bà còn trẻ và đẹp hơn rất nhiều so với cái thời ông Kiên chưa bị bắt.

Ngay từ thuở sơ khai của thị trường chứng khoán Việt Nam, bà Lan đã được giới đầu tư chú ý tới. Bà Lan lọt vào tầm ngắm của truyền thông không chỉ vì là vợ của bầu Kiên mà còn vì bà sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn chồng.

Thông tin trên VTC News cho hay, năm 2006, “Bông Lan” của bầu Kiên mới chỉ là “nụ”. Giá trị cổ phiếu ACB mà bà nắm giữ không đọ được với tài sản của nhiều đại gia như ông Trương Gia Bình, các sếp lớn FPT. Vị trí của bà Lan trong Top 50 và Top 100 của năm 2006 lần lượt là 4 và 15.

Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, bà Lan dễ dàng vượt qua doanh nhân Chu Thị Bình, “bà trùm” chứng khoán đầu tiên. Với khối tài sản 1.701,11 tỷ đồng, bà Lan trở thành nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam “đời” thứ 2.

Thế nhưng, cũng như bà Bình, bà Lan chỉ giữ được vị trí quán quân trong thời gian ngắn. Sang năm 2008, khối tài sản của bà Lan “bốc hơi” mạnh, chỉ còn 615,66 tỷ đồng. Trong khi đó, hàng loạt nữ doanh nhân khác lại chứng kiến giá trị cổ phiếu tăng mạnh. Vì vậy, bà Lan phải rời vị trí số 1 xuống vị trí thứ 4.

Năm 2008, chủ nhân mới của ngôi vị quán quân là bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo. Cổ phiếu ITA mang lại cho bà Yến khối tài sản lên tới 1.345 tỷ đồng. Bà Yến là chị gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kinh Bắc, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2007.

Trong thời gian này, ngân hàng là một trong những ngành phải đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy, cổ phiếu ngân hàng giao dịch kém lạc quan. Vì vậy, ACB không thể giúp bà Lan lọt vào Top 3 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Thậm chí, năm 2010, bà Lan còn bị rớt xuống vị trí thứ 9.

Tới năm 2013, vị trí của bà Lan được cải thiện đôi chút khi bà “leo” thêm 3 bậc và đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất và lọt vào Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Lan đứng sau chị em nữ doanh nhân họ Phạm, bà Nguyễn Hoàng Yến – sếp lớn Masan và bà Vũ Thị Hiền, cổ đông lớn của Hòa Phát.

Mặc dù, cuộc sống của vợ chồng “bầu Kiên” khá khép kín, số lần xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện không nhiều. Nhưng, trong suốt những năm tháng xông pha thương trường của “bầu Kiên” luôn có sự góp mặt của vợ. Bầu Kiên từng tuyên bố "với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được, nhưng với vợ con thì “cấm” ai được động đến".

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news