Tin mới

Khởi tố 5 đối tượng lột quần cụ già ăn xin cướp vàng

Thứ năm, 02/01/2014, 10:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ cướp vàng của ông lão ăn xin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) vừa công bố quyết định khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi cướp tài sản.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ cướp vàng của ông lão ăn xin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) vừa công bố quyết định khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi cướp tài sản.


Ngày 1/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết đã khởi tố 5 đối tượng, gồm: Trần Quốc Việt (28 tuổi), Cao Văn Sang (19 tuổi), Lê Đức Duy (18 tuổi), Trần Văn Thanh Danh (17 tuổi) và Nguyễn Thái Tài (17 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đây là nhóm đối tượng gây ra vụ cướp vàng của ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi) vào đêm 21/12 vừa qua.

Trước đó, khoảng 22h đêm 21/12, các đối tượng Việt, Tài, Sang và Duy điều khiển xe máy mang BKS: 66P - 2712 đến khu chợ thực phẩm huyện Tam Nông, khóm 2, thị trấn Tràm Chim để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khởi tố 5 đối tượng lột quần cụ già ăn xin cướp vàng

5 đối tượng cướp vàng bị bắt (từ trái qua là Việt, Sang, Duy, Danh, Tài)

Theo sự phân công trước đó của Việt, Duy có nhiệm vụ đứng canh đường, Sang vào quán ngồi nhậu ở phía trước chợ. Còn Việt và Tài trực tiếp đến địa điểm ông Cưng đang nằm ngủ phía trong chợ.

Vào đến nơi, phát hiện thấy ông Cưng đang nằm ngủ, Việt lấy tay động vào ông Cưng xem đang thức hay là ngủ. Theo quán tính, ông Cưng chồm ngồi dậy thì Tài lập tức chụp đầu và một tay bịt cứng miệng ông.

Còn Việt khống chế 2 chân của ông Cưng rồi lục tung trong quần, áo để lấy tài sản. Tuy nhiên, do ông Cưng dùng quá nhiều kim găm nên Việt đã tuột luôn 2 cái quần ông ăn mày rồi bỏ trốn. Cướp được vàng, Việt, Tài và đồng bọn lấy vàng chia nhau rồi ném 2 chiếc quần đi chỗ khác.

Bằng các nghiệp vụ trinh sát, Công an huyện Tam Nông đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan đến vụ cướp vàng của ông Cưng.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi cướp vàng của ông lão ăn xin. Việt, Tài, Duy và Sang thừa nhận đã lên kế hoạch từ trước để cướp tài sản của ông Cưng. Riêng Dân cho biết, đêm 21/12, Việt có rủ rê đi ăn trộm, khi Việt đi đổ xăng là chuẩn bị kế hoạch cướp tài sản của ông ăn xin thì Dân lại không đi theo.

Ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng

Ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng

Hôm sau, Việt đến tiệm của Dân đưa cho 1 chiếc nhẫn vàng để nhằm “bịt miệng” không đề cập chuyện cả nhóm đi cướp từ đêm trước. Thế nhưng, Dân lại nhờ Duy đi bán giùm để nhận tiền thì bị bắt.

Đến ngày 27/12, cơ quan chức năng mở rộng điều tra đã thủ hồi được 56 chiếc nhẫn vàng 24kara, trong đó gồm: 24 chiếc nhẫn loại 1 chỉ, 30 chiếc nhẫn loại 5 phân, 2 chiếc nhẫn loại 2 chỉ; 1 sợi dây chuyền kim loại màu vàng, 1 lắc đeo tay kim loại vàng, 1 chiếc nhẫn vàng; đồng thời thu giữ trên 29 triệu đồng tiền mặt do các đối tượng bán vàng cướp được của ông Cưng.

Về số vàng ông Nguyễn Văn Cưng khai bị mất là 25 lượng vàng 24kara; hiện Công an huyện Tam Nông đang điều tra làm rõ.

PV (Tinmoi/ Doisongphapluat)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news