Tin mới

Khởi tố 5 phụ nữ ném gạch đá bị thương công an

Thứ hai, 28/04/2014, 13:27 (GMT+7)

Khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ thi công mở rộng Quốc lộ, lực\nlượng công an bị 5 phụ nữ tấn công bằng gạch đá, chất bẩn.

(Tinmoi.vn) Khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ thi công mở rộng Quốc lộ, lực lượng công an bị 5 phụ nữ tấn công bằng gạch đá, chất bẩn.

Sáng nay (28.4), thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) - cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng đều là phụ nữ về hành vi "chống người thi hành công vụ".

sáng sớm ngày 24.4, khi các lực lượng chức năng của UBND huyện Cẩm Xuyên tiến hành thuyết phục vận động một số hộ dân bàn giao mặt bằng nâng cấp mở rộng QL1A cho các đơn vị thi công đúng tiến độ. Tuy nhiên khi máy móc, phương tiện của đơn vị thi công tiến hành làm việc thì bị một số đối tượng quá khích chống đối quyết liệt.

Một số cán bộ UBND xã Cẩm Huy, UBND huyện Cẩm Xuyên kiên trì thuyết phục các hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù, hỗ trợ nên để cho đơn vị thi công làm việc nhưng những đối tượng quá khích chửi bới lực lượng chức năng. Một số phụ nữ đã dùng "bom" bẩn chuẩn bị từ trước ném vào đoàn vận động.

Khởi tố 5 phụ nữ ném gạch đá bị thương công an

Cơ quan chức năng làm công tác bảo vệ thi công mở rộng QL1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên vào hồi tháng 3.

Khi lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp cận hiện trường để bảo vệ thi công thì bị nhóm đối tượng la ó, kích động mọi người ném gạch đá vào đoàn cưỡng chế. Đặc biệt một số đối tượng phụ nữ đã đóng cổng cố thủ phía trong dùng đá, gạch block ném tới tấp vào vào lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ.

Có mặt tại hiện trường Đại tá Phạm Khánh Toàn - Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên đã liên tục dùng loa giải thích và vận động người dân không nên manh động, dừng việc chống đối để các đơn vị thi công tiến hành làm việc. Tuy nhiên đáp lại lời vận động là những trận mưa đá tới tấp từ trong cổng nhà bay ra vào lực lượng cưỡng chế.

“Để phục vụ công tác điều tra, hiện chúng tôi đã tiến hành bắt tạm giam hai đối tượng là Đặng Thị Hạnh và Hoàng Thị Thuận, đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú với 3 đối tượng còn lại”, Thượng úy Lê Viết Đường,  Đội trưởng đội CSĐT tội phạm Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết

Các đối tượng bị khởi tố đều là phụ nữ và trú tại thôn 1 xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, bao gồm: Trần Thị Kim Cân (SN 1940), Đặng Thị Hạnh (SN 1954), Bùi Thị Định (SN 1956), Hồ Thị Lý (SN 1960) và Hoàng Thị Thuận (SN 1968).

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news