Tin mới

Khởi tố, bắt giam chủ tài khoản Facebook xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Thứ hai, 20/01/2020, 21:17 (GMT+7)

Chủ tài khoản Facebook Chương May Mắn đã bị khởi tố và bắt giam vì có hành vi xuyên tạc vụ Đồng Tâm.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetThanh Niên cho hay ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Q. Ninh Kiều (Cần Thơ) đã khởi tố bị can, tạm giam Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều), chủ của tài khoản Facebook  “Chương May Mắn” về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo điều tra từ phía cơ quan CSĐT Q. Ninh Kiều, tài khoản Facebook “Chương May Mắn“ do Chung Hoàng Chương làm chủ đã quản lý và sử dụng nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc, làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm.

Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, nơi làm việc, phương tiện, dữ liệu điện tử đối với Chung Hoàng Chương.

Công an Q.Ninh Kiều đọc lệnh bắt tạm giam Chung Hoàng Chương sau vì xuyên tạc vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm. Ảnh: Thanh Niên

Kết quả khám xét, CSĐT tạm giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử, trong đó có điện thoại di động iPhone do Chung Hoàng Chương sử dụng có kết nối với mạng xã hội Facebook qua tài khoản "Chương May Mắn".

Ngoài ra tiến hành kiểm tra tài khoản, Công an phát hiện trong năm  2018, 2019 và thời gian gần đây, tài khoản này đã đăng tải, chia sẻ công khai 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4.

Trong đó, nội dung có tính chất tiêu cực khi tuyên truyền và chống phá, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Chương đã thừa nhận tại cơ quan điều tra việc thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook, xem những thông tin không rõ nguồn gốc đăng tải, không kiểm chứng rồi chia sẻ lên trang cá nhân.

Theo đó, trong bài biết về việc chống người thi hành công vụ tại 9/1 xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội, Chương không nắm rõ diễn biến nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ trong vụ việc trên.

Bản thân Chương thừa nhận, trong năm 2016 và 2017 đã nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viết có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và sự việc liên quan đến Formosa nên bị cơ quan chức năng mời giáo dục về việc đăng tải.

Viện KSND quận Ninh Kiều đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chung Hoàng Chương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news