Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam công an viên đánh chết học sinh

Thứ sáu, 17/01/2014, 09:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi đuổi bắt em Tu Ngọc Thạch, Phát đã đánh Thạch. Sau đó, Phát đưa Thạch về trụ sở Công an xã và tiếp tục đánh đập. Hậu quả, em Thạch phải cấp cứu tại bệnh viện và tử vong sau đó một ngày.

(Tinmoi.vn) Trong khi đuổi bắt em Tu Ngọc Thạch, Phát đã đánh Thạch. Sau đó, Phát đưa Thạch về trụ sở Công an xã và tiếp tục đánh đập. Hậu quả, em Thạch phải cấp cứu tại bệnh viện và tử vong sau đó một ngày.


Tuoitre đưa tin, chiều 16-1, ông Ngô Văn Phước - phó viện trưởng Viện KSND huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) - xác nhận đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh đối với Lê Minh Phát (24 tuổi, công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh).

Theo điều tra ban đầu, chiều 29-12-2013 trong khi đuổi bắt em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) tại khu vực Quốc lộ 1A qua xã Vạn Phước- Vạn Ninh, Phát đã đánh Thạch. Sau đó, Phát đưa Thạch về trụ sở Công an xã Vạn Long tiếp tục đánh đập. Ngày 30-12-2013, em Thạch phải cấp cứu tại bệnh viện và tử vong sau đó một ngày.

Khởi tố, bắt tạm giam công an viên đánh chết học sinh

Ông Tu Ngọc Hoài, cha Tu Ngọc Thạch, khóc ngất tại bệnh viện sau khi nghe tin con mình tử vong - Ảnh: TTO

Cơ quan điều tra xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc. Phát tự ý hành động dẫn đến hành vi phạm tội, nên đây là việc làm cá nhân chứ không phải thi hành công vụ.

Trước đó, ông Tu Ngọc Hoài, cha của Thạch, cho biết: Trước khi tử vong, Thạch kể ngày 29-12 Thạch cùng nhóm bạn đi chơi hội chợ ở xã Vạn Long thì gây sự ẩu đả với một số thanh niên ở đây.

Khi công an đến xử lý vụ việc, Thạch được bạn dùng xe máy chở về nhà. Nửa đường xe hết xăng, Thạch chờ bạn đổ xăng thì thấy một thanh niên rượt theo. Người thanh niên này tự xưng là công an xã, đã có xô xát với Thạch.

Khi Thạch té xuống mương nước gần đường, người này đánh mũ bảo hiểm vào đầu làm Thạch ngất xỉu. Sau đó, anh này Thạch đưa về trụ sở công an xã Vạn Long, đến chiều mới báo cho gia đình đưa về.

Anh Thạch là Tu Ngọc Thanh lên xã bảo lãnh em về có nghe Thạch kể bị công an xã đánh ngất xỉu nhiều lần.

Sau khi về nhà Thạch bị nôn mửa liên tục. Rạng sáng 30-12, Thạch được đưa vào Bệnh viện Vạn Giã, sau đó tiếp tục chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chữa trị. Đến 8 giờ 10 phút ngày 31-12, Thạch tử vong.

Theo giấy chứng tử, nguyên nhân Thạch tử vong vì tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải, kèm nứt lún sọ thái dương phải, chấn thương sọ não do tai nạn ẩu đả.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news