Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD

Thứ sáu, 21/12/2018, 10:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Thanh Bình.

Liên quan đến vụ việc nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Thanh Bình.

Ngày 21/12, trao đổi với PV VOV, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Thanh Bình (phóng viên Báo Thương hiệu và Công Luận) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cũng nói thêm trên báo này, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, trong quá trình điều tra, đối tượng Đào Thị Thanh Bình tỏ ra hợp tác với Cơ quan Cảnh sát điều tra. Bên cạnh đó, gia đình chị Bình cũng rất quan tâm, thuê luật sư đến hỗ trợ về mặt pháp lý trong quá trình tiếp theo, nhưng chị Bình từ chối luật sư với lý do vụ việc và tội trạng đã rõ ràng.

Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an. Ảnh TPO

Trước đó, Dân trí thông tin, chiều ngày 18/12, đối tượng Đào Thị Thanh Bình (SN 1978) đang có hành vi nhận số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng, sinh năm 1967, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang- là Giám đốc đối ngoại của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Theo thông tin chính thức được đăng tải trên báo Thương hiệu và Công luận, khi bị bắt có người của công ty, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, chị Bình không phải là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và không có thẻ nhà báo. Tuy nhiên, Đào Thị Thanh Bình lại mang danh nghĩa nhà báo đi hành nghề và có hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam.

"Hội Nhà báo sẽ có công văn đề nghị Ban Biên tập báo Thương hiệu và Công Luận báo cáo rõ sự việc. Đồng thời, có công văn đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ, và nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định" - ông Hồ Quang Lợi thông tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news