Tin mới

Khởi tố cựu GĐ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương

Thứ sáu, 24/08/2018, 13:50 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, Dân trí, sáng 24/8, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Ông Dương là người đứng đầu bệnh viện khi xảy ra sự cố y khoa làm 9 người thiệt mạng.

Ông Trương Quý Dương. Ảnh Trí thức trẻ

Theo kết luận điều tra bổ sung, ông Trương Quý Dương đã giao Phòng vật tư phối hợp với Khoa hành chính thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2.

Trong quá trình lãnh đạo, ông Dương không sâu sát công việc. Cụ thể, từ năm 2015 đến 2017, ông không có quyết định giao cho ai phụ trách Đơn nguyên thận; không có quyết định giao hệ thống RO số 2 cho cá nhân nào trong Khoa hồi sức tích cực.

Bản kết luận nêu rõ, với chức trách, nhiệm vụ là người đứng đầu, ông Dương đã phân công, phân nhiệm vụ trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đối với việc thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2, ông Dương đã giao trách nhiệm cho Phòng vật tư phối hợp với Khoa hành chính chịu trách nhiệm thực hiện.

Với vai trò là người đứng đầu cơ quan "Chịu trách nhiệm về toàn bộ về mọi mặt hoạt động của Bệnh viện và pháp luật của nhà nước", nên ông Trương Quý Dương phải chịu liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Do đó, 9/1/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã có công văn số 95 thông báo và đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xử lý sai phạm về mặt hành chính theo quy định của ngành y tế".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news