Tin mới

Khởi tố hai bị can trong vụ sát hại tài xế ở Bắc Ninh

Thứ hai, 20/02/2017, 15:19 (GMT+7)

CA tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành khởi tố 2 bị can trong vụ sát hại tài xế cướp 34 tấn sắt, xảy ra ngày 18/2 để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

CA tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành khởi tố 2 bị can trong vụ sát hại tài xế cướp 34 tấn sắt, xảy ra ngày 18/2 để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản. 

VOV đưa tin cho biết, đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó GĐ công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi) cùng trú tại Kim Thành (Hải Dương) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản trong vụ án tài xế Chu Văn Phong (41 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội) bị sát hại trong cabin xe rơ móoc.

Hai đối tượng Liên và Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Giao thông

Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Liên có mối quan hệ với anh Phong do từng có thời gian làm lái xe đầu kéo. 

Do nạn nhân thường xuyên chở vật liệu thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát chạy qua địa bàn nên Liên lên kế hoạch rủ Cường cùng tiến hành. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết, khoảng 7h ngày 14/2, Liên gọi điện cho anh Phong khi nào qua địa bàn thì cho xin đi nhờ xe và rủ Cường cùng tham gia giết người để cướp tài sản.

Đến 13h này 14/2, khi anh Phong chạy qua địa bàn đón Liên lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương). Khi xe chạy được 5km, Liên nói với anh Phong cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn. 

Ngồi trên xe, hai đối tượng nhắn tin cho nhau để thực hiện hành vi phạm tội. Trên đoạn đường xe chạy theo Quốc lộ về Hà Nội, Liên nói với nạn nhân dừng xe cho Cường xuống để hành động.

Khi chiếc xe vừa dừng lại, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, hai đối tượng đã dùng dao để tấn công và đưa xác anh Phong giấu vào chỗ nghĩ trong cabin.

Hai đối tượng lái xe đi bán toàn bộ 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội. Bán xong, hai đối tượng lái xe đến thị trấn Thứa (Lương Tài, Bắc Ninh) bỏ xác nạn nhân tại đây và tẩu thoát. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 100 giờ đồng hồ, Cơ quan CSĐT đã tóm gọn được hai đối tượng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news