Tin mới

Khởi tố, tạm giam nữ giúp việc dốc ngược bé gái hơn 1 tuổi ở Nghệ An

Thứ hai, 16/12/2019, 16:25 (GMT+7)

Mới đây, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Doan (47 tuổi, trú tại huyện Đô Lương) về tội danh Hành hạ người khác.

Theo tin tức trên Zing.vn, VNN, ngày 16/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Doan (47 tuổi, ở huyện Đô Lương, Nghệ An) về tội 'Hành hạ người khác' theo điều 140, Bộ luật Hình sự.

Theo lời khai ban đầu của bị can, tối 4/12, người phụ nữ này trông bé gái 14 tháng tuổi để vợ chồng anh Hoàng Anh Tú và chị Phạm Thị Thu Hường (cùng 27 tuổi, trú phường Hưng Bình) đi có việc.

Nữ giup việc bạo hành cháu bé ở Nghệ An.

Khi vợ chồng anh Tú đi được một lúc thì đứa trẻ khóc, không chịu ngủ. Bà càng dỗ, bé càng khóc to hơn. Do tức giận nên có hành động dọa nạt, dốc ngược đứa bé lên rồi lắc qua, lắc lại nhiều lần.

Sau khoảng một giờ, vợ chồng anh Tú trở về thì thấy con khóc. Người giúp việc nói do thay đổi thời tiết nên bé gái mệt.

Sáng 5/12, chị Hường đi làm và mở camera xem lại thì phát hiện người giúp việc đang bạo hành con. Người bảo mẫu này còn dốc ngược nạn nhân xuống đất, lắc qua lắc lại.

Trước đó ngày 6/12, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã đến gia đình anh Hoàng Anh Tú (SN 1992, trú TP.Vinh) để trích xuất camera điều tra vụ giúp việc bạo hành trẻ em theo nội dung đơn tố cáo của gia đình.

Theo trình bày của anh Tú, vào khoảng 19h30 ngày 4/12, vợ chồng anh Tú đi ra ngoài ăn tối cùng với một số người bạn và để người con 1 tuổi ở nhà với người giữ trẻ. Sau khoảng 1 giờ, vợ chồng anh trở về thì thấy con khóc.

Lúc này, người giúp việc là bà Nguyễn Thị Doan kể lại do thay đổi thời tiết nên cháu bị mệt.

Do không nghi ngờ gì nên vợ chồng anh Tú không kiểm tra lại. Vào sáng 5/12, anh Tú đi làm thì vợ anh Tú mới mở camera an ninh xem lại, lúc này chị chết lặng phát hiện người bảo mẫu này đã có hành vi vô cùng thô bạo đối với con.

Theo nội dung trong video, bà giúp việc này đã cầm chân cháu bé dốc ngược lên lắc qua lắc lại, rồi lại ném xuống giường. Do quá đau nên cháu bé đã òa khóc, tuy nhiên người phụ nữ này không dừng lại mà có nhiều hành vi bạo hành mạnh hơn.

Quá bức xúc, chị Hường đã gọi chồng trở về để gặng hỏi bảo mẫu. Lúc đầu bà Doan phủ nhận nhưng sau khi anh Tú đưa ra đoạn camera thì người phụ nữ này mới thừa nhận.

Sau đó, vợ chồng chị Hường đã cho người này nghỉ việc đồng thời đến cơ quan điều tra Công an TP Vinh trình báo sự việc. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip sau đó được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người khi xem đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành động nhẫn tâm của bà bảo mẫu.

Được biết, vợ chồng chị Hường thuê bà Doan làm giúp việc thông qua một công ty môi giới tại TP Vinh với mức lương 4,5 triệu đồng / tháng. Bà Doan bắt đầu công việc của mình vào ngày 6/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news