Tin mới

Khởi tố trưởng công an xã dùng súng bắn chủ tịch xã

Thứ năm, 04/01/2018, 14:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Trưởng công an xã bắn bị thương chủ tịch xã Nghi Quang (Nghi Lộc, Nghệ An), Công an huyện Nghi Lộc đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang.

Liên quan đến vụ Trưởng công an xã bắn bị thương chủ tịch xã Nghi Quang (Nghi Lộc, Nghệ An), Công an huyện Nghi Lộc đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang.

Theo Vnexpress Thời đại, Công an huyện Nghi Lộc đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang để điều tra về việc bắn trúng Chủ tịch xã này.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, UBND xã đã nhận được thông báo về việc khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang để tiếp tục điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Vết thương trên cơ thể ông Thanh do những phát đạn cao su gây nên. Ảnh: Vnexpress

Ông Nguyễn Ngọc Thấu bị khởi tố vì liên quan đến việc nổ súng bắn đạn cao su tại trụ sở UBND xã Nghi Quang vào ngày 9/11 trước đó khiến Chủ tịch UBND xã này bị thương.

Cụ thể, sau khi vào cuộc điều tra vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Thấu về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Cũng theo ông Thanh cho biết, ông Thấu không bị tạm giam và hiện đang ở nhà. Riêng công việc Trưởng công an của ông Thấu tại xã hiện đang được tạm giao cho Phó trưởng Công an xã điều hành.

Trước đó, chiều 9/11/2017 ông Thấu trong trạng thái ngà hơi men đã cầm hai khẩu súng bắn đạn cao su khua khoắng khiến nhiều cán bộ tại trụ sở xã hoảng sợ.

Ông Nguyễn Đình Thanh đến can ngăn đã bị ông Thấu bắn bốn phát đạn vào bả vai... Ông Thấu sau đó còn bắn thêm một số phát đạn cao su khác để doạ người xung quanh trước khi bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về trụ sở.

Thông tin trên VOV, trước đó, UBND huyện Nghi Lộc đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND huyện sẽ căn cứ các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Ngọc Thấu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news