Tin mới

Khởi tố tướng công an cùng 73 đồng phạm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Thứ hai, 12/03/2018, 10:40 (GMT+7)

Liên quan vụ đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng, đến thời điểm này cơ quan công an đã khởi tố 74 bị can trong đó có ông Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng Cục C50-Bộ Công an và nhiều cán bộ công an khác.

Liên quan vụ đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng, đến thời điểm này cơ quan công an đã khởi tố 74 bị can trong đó có ông Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng Cục C50-Bộ Công an và nhiều cán bộ công an khác.

Theo tin tức từ Dân Trí, từ cuối 2017, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành”.

Ngoài việc khởi tố ông Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) trong ngày 11/3 về tội tổ chức đánh bạc, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ông Phan Sào Nam- nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online và ông Nguyễn Văn Dương - lãnh đạo một công ty về công nghệ cao ở Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Hóa (trái) và ông Phan Sào Nam - nguyên chủ tịch VTC Online, một trong những người cầm đầu đường dây đánh bạc có liên quan đến ông Hóa - Ảnh: Tư liệu - CAND

Cũng theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ông Phan Sào Nam "đánh hơi" được việc sẽ bị cơ quan công an "sờ" tới nên bỏ trốn dù trước đó ông này đã nhận được thông báo về việc không đi khỏi nơi cư trú, nhưng không thoát. Hiện cả ông Dương và ông Nam bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc.

Được biết, Ông Nam và ông Dương được xác định là 2 đối tượng điều hành, cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng internet có quy mô nghìn tỷ, với sự tham gia của hàng nghìn người trong và ngoài nước.

Điều tra bước đầu xác định, ông Dương và ông Nam thành lập chung một công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Nguyễn Thanh Hoá đã phát hiện đường dây đánh bạc nghìn tỷ nhưng không ngăn chặn, xử lý mà còn tiếp tay và có dấu hiệu “bảo kê” cho đường dây này.

Đáng chú ý, đến thời điểm này cơ quan công an đã khởi tố trên 70 bị can, tiến hành bắt giữ 38 người về các hành vi tổ chức đánh bạc; đánh bạc; rửa tiền; lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ông Nguyễn Thanh Hoá thì nhiều cán bộ công an khác liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ này cũng đã bị đình chỉ công tác, chức vụ để làm rõ các sai phạm.

Cũng theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, đường dây đánh bạc nói trên hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng Internet. Đây là đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, có hàng triệu USD được chuyển ra nước ngoài. 

Đến nay cơ quan chức năng thu được khoảng 1.300 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news