Tin mới

Khởi tố vợ chồng giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Thứ sáu, 12/01/2018, 16:20 (GMT+7)

Liên quan vụ án nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án.

Liên quan vụ án nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án.

Theo Tiền PhongLao động, ngày 12/1, công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa khởi tố vụ án, tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, đều trú tại 51A, phố Phai Luông 2, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bà Hiền và ông Nguyễn Trung Kiên (SN 1985, chồng bà Hiền), là giáo viên ở tỉnh Lạng Sơn có kinh doanh phòng trà, trang phục biểu diễn ở trung tâm TP Lạng Sơn.

Bà Hiền (phải) khai nhận hành vi tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Nguyễn Thị Hiền đã vay mượn tiền của nhiều người với lý do để kinh doanh và đáo hạn ngân hàng. Vốn là giáo viên lại có cửa hàng kinh doanh, khi cho Hiền vay đều được trả lãi suất cao và đúng hẹn, vì vậy rất nhiều người cho Hiền vay với số tiền trên 50 tỷ đồng.

 Khi mượn tiền của ai Hiền đều viết giấy vay nợ. Thực chất toàn bộ số tiền vay được, Hiền dùng để trả lãi và gốc vay của người trước và chi tiêu cá nhân.

Để thực hiện hành vi gian dối của mình, Hiền đã vay tiền của người sau trả cho người trước, sự việc này diễn ra trong một thời gian dài. Đến ngày 14/11/2017, khi không còn vay mượn được thêm và không có khả năng thanh toán số tiền đã chiếm đoạt, Hiền đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 6/1/2018, Hiền đã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Công an xác định bà Hiền là chủ mưu trong vụ án còn ông Kiên là người có liên quan, hiện được cơ quan điều tra cho tại ngoại, hầu tra và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn cũng vừa công bố quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Trung Kiên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news