Tin mới

Khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza ở TP.HCM khiến 13 người tử vong

Thứ hai, 26/03/2018, 21:27 (GMT+7)

Sau khi thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án.

Sau khi thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án.

Tối 26/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP HCM xác nhận đã khởi tố vụ cháy a Plaza khiến 13 người tử vong cùng 91 người bị thương vào rạng sáng 23/3.

Qua kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát xác định nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ chiếc xe gắn máy được để dưới tầng hầm của chung cư này. Theo đó, cảnh sát cũng cho hay, chung cư có sai phạm về PCCC.

"Sau khi thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ cháy khiến 13 người tử vong, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ án theo Điều 313 Bộ luật Hình sự 2015. Nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ xe máy để dưới hầm chung cư, loại trừ nguyên nhân do cố ý gây cháy nổ", đại diện Công an TP HCM thông tin.

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Đại tá Quang nói thông tin cụ thể sẽ được cung cấp tại buổi họp báo định kỳ vào thứ 5 tới tại UBND TP.

Nói về khả năng có cài đặt gây nổ, người phát ngôn Công an TP cho biết công an đã điều tra và xác định đây chỉ là vụ cháy bình thường. "Việc cánh cửa bị kê gạch hay nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ cháy thì công an đang gấp rút điều tra", đại tá Quang nói.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là xuất phát từ một chiếc xe gắn máy. Ảnh Dân Trí

Trước đó, rạng sáng 23/3, chung cư Carina Plaza, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, bốc cháy ngùn ngụt làm 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát PCCC TP HCM đã điều 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1.000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ôtô 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe. Qua việc khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho hay các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói.

Liên quan đến vụ việc trên, Đại diện UBND TP HCM cùng các cơ quan ban nghành chức năng địa phương, MTTQVN đã có hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị nạn trong vụ hỏa hoạn trên.

Khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong - Ảnh 5.
Nguồn Trí thức trẻ
Hà Trang (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news