Tin mới

Khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 28/03/2019, 20:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án.

Chiều ngày 28/3, trao đổi với PV báo Giao Thông, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT Công an an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong ở huyện Yên Lạc sáng 27/3 để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Cũng theo vị này, cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ vụ án này. Đến thời điểm chiều 28/3, cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có các biện pháp tố tụng nào đối với tài xế xe khách Phan Thanh Phú.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TNO

Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc mới áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Phú, tin tức trên báo Người Lao Động cho hay.

Qua kết quả kiểm tra, không phát hiện vi phạm nồng độ cồn cũng như các chất kích thích khác trong máu tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), người điều khiển chiếc xe khách gây tai nạn khiến 7 người tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 ngày 27/3, tại ngã tư Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ thuộc địa bàn thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, giữa xe ôtô khách biển số 27B -00343 với đoàn người đưa tang.

Hậu quả làm 7 người chết và 3 người thị thương. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do "sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát" nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khởi tố vụ án