Tin mới

Khối u khổng lồ 13 kg trong bụng cụ bà 100 tuổi

Thứ năm, 10/03/2016, 09:07 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công lấy khối u khổng lồ nặng 13 kg trong bụng cụ bà 100 tuổi.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công lấy khối u khổng lồ nặng 13 kg trong bụng cụ bà 100 tuổi.

Cụ bà 100 tuổi mang trong mình khối u "khủng" là bà Nguyễn Thị Chiên (100 tuổi, ngụ xã Phú Cường, H. Định Quán, Đồng Nai).

Theo thông tin được báo Tri Thức Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động vào chiều ngày 7/3, cụ Chiên nhập viện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nhiễm trùng chân, hai cẳng chân sưng to và đau nhức, bụng có khối u to. Đặc biệt, cụ Chiên chỉ ngồi chứ không nằm được vì khối u gây khó thở.

Cụ bà 100 tuổi ở Đồng Nai mang trong mình khối u "khủng" 13 kg. Ảnh báo Tri Thức Trẻ

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhận thấy khối u trong bụng của cụ Chiên đã chèn ép các mạch máu khiến hai cẳng chân dưới bị nhiễm trùng, làm mủ và sưng lên. Phía bệnh viện đã thuyết phục người nhà phẫu thuật cho bà cụ.

Ca phẫu thuật được tiến hành vào lúc 13h ngày 8/3 và kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Ca phẫu thuật tiến hành thành công, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u nặng 13kg.

Đây là lần đầu tiên tôi phẫu thuật cắt một khối u to trên bệnh nhân lớn tuổi như vậy. Khối u này to đến nỗi chiếm toàn bộ ổ bụng, nhìn chung, cuộc phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ”, báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Ngô Đức Đễ, Trưởng khoa ngoại phẫu thuật, người trực tiếp phẫu thuật cho cụ Chiêm.

Hiện sức khỏe của cụ Chiêm chuyển biến tốt, cụ đã tỉnh táo và nói chuyện được. Phía Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang tiến hành xét nghiệm xem khối u này là lành tính hay ác tính.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news