Tin mới

Khởi vị hấp dẫn với gà om bí đỏ ngày đầu tuần

Thứ ba, 08/11/2016, 09:14 (GMT+7)

Để chào đón 1 tuần mới nhiều năng lượng, bạn hãy cùng mình bắt đầu cuộc trải nghiệm thú vị với món gà om bí đỏ đầy hấp dẫn hôm nay nhé. 

Để chào đón 1 tuần mới nhiều năng lượng, bạn hãy cùng mình bắt đầu cuộc trải nghiệm thú vị với món gà om bí đỏ đầy hấp dẫn hôm nay nhé.

Món ngon đầu tuần - gà om bí đỏ.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà om bí đỏ :

- 8 cánh gà (bạn nên dùng phần bầu cánh)

- 50 gam nấm

- ¼ quả bí đỏ

- 1 nhánh gừng nhỏ, 2 hoa hồi

- 20 ml xì dầu, 20 gam đường

- 60 ml rượu trắng

- 1 ít hành lá

- Dầu ăn

Các bước thực hiện gà om bí đỏ dành cho bạn đây:

Bước 1: Cánh gà mua về bạn đem rủa sạch, cho cánh gà vào nồi rồi thêm nước và đun sôi. Khi nồi cánh gà sôi, bạn hạ nhỏ lửa xuống, đun liu riu chừng 3-4 phút rồi mới vớt cánh gà ra nhé. 

Rửa sạch cánh gà và trần qua nước sôi.

Bước 2: Nấm ngâm nước cho nở mềm, sau đó đem rửa sạch rồi cắt bỏ phần gốc cứng. Thái nấm thành từng miếng nhỏ vừa ăn.Bí đỏ bỏ hạt, để nguyên lớp vỏ rồi đem rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ hoặc hình chữ nhật tùy ý. 

Thái nấm và bí đỏ miếng vừa ăn.

Bước 3: Bắc chả lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho đường vào đun.

Đảo qua gà cho đến khi vàng đều.

 

Khi đun bạn nhớ để lửa nhỏ để đường có thời gian tan ra. Khi đường tan và bắt đầu chuyển sang màu nâu cánh gián, bạn thêm cánh gà vào đảo. Thao tác cần nhanh tay để lớp đường khoác đều lên cánh gà. Sau 1 phút, bạn mở lửa to hơn đẻ cánh gà thấm đường ngả sang màu vàng cánh gián và bắt mắt.

Bước 4: Bạn thêm hành lá + gừng + hoa hồi + rượu + xì dầu vào tiếp tục đảo đều tay.

Thêm hành ,gừng, hoa hồi, rượu , xì dầu vào chảo gà.

Thêm vào 2/3 bát nước nóng rồi nhanh chóng đảo đều. Khi nước trong chảo sôi, bạn vặn nhỏ lửa, đun liu riu thêm chừng 15 phút. 

Đổ chút nước vào chảo đun chừng 15 phút.

Bước 5: Gà om bí đỏ thì không thể thiếu bí đỏ rồi.

Cho bí đỏ vào hầm với cùng với gà.

Lúc này bạn thêm bí đỏ vào đun nhé. Khi bí đỏ chín tới (lúc này lượng nước trong chảo cũng đã cạn bớt), bạn thêm nấm, đảo đều tay thêm chừng 2-3 phút rồi tắt lửa. 

Thêm nấm và đảo đều tay trong 2-3 phút.

Và giờ bạn cho món ngon của chúng ta ra tô, rắc lên trên một chút vừng rang và hành lá nhé.

Món gà om bí đỏ thơm ngon đã hoàn thành.

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, không quá khó để bạn có món om thật ngon và hấp dẫn đúng không nào. Từng cánh gà vàng ươm, thơm mềm thấm đẫm phần sốt bùi quyện vị mới tuyệt làm sao.  Vị ngon ấy, sức hấp dẫn ấy chẳng hấp dẫn riêng ở phần cánh gà mà khi bạn thưởng thức phần bí đỏ ngọt bùi, nấm giòn thanh cũng lạ vị và ngon không kém. Và sự lôi cuốn vị giác không chỉ có riêng fan người lớn chúng ta thích thú đâu mà các bé cũng rất mê đấy nhé.

Bí đỏ có hàm lượng vitamin A, E khá cao, bên cạnh đó còn có vị thơm ngọt tự nhiên, dễ khiến cho vị giác xiêu lòng. Vì thế, đa dạng hơn bữa cơm ngon với gà om bí đỏ vừa là cách để bạn thay đổi bữa cơm ngon gia đình, vừa chăm khéo sức khỏe gia đình một cách tốt hơn đấy nhé. 

Chúc các bạn thực hiện thành công với gà om bí đỏ mà mình giới thiệu hôm nay. Và bạn đừng quên dõi theo những bài viết tiếp theo để bỏ túi thêm thật nhiều công thức hay nhé.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news