Tin mới

Khốn khổ vì gan lợn nếu dùng sai cách

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:34 (GMT+7)

Món gan lợn thường được chế biến chung với các món xào, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu không muốn gặp họa vì món gan lợn, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây.

Món gan lợn thường được chế biến chung với các món xào, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu không muốn gặp họa vì món gan lợn, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây.

Gan lợn – ngoài là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng đồng thời cũng là loại thực phẩm chứa nhiều độc tố có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, rất ít các bà nội trợ nắm được các cách chế biến gan lợn sao cho ngon, giữ lại được các chất dinh dưỡng có trong gan. Thậm chí, có mẹ lại “đầu độc” gia đình mình chỉ vì không biết phải chế biến món ăn này ra sao để loại bỏ độc tố có bên trong nó.

Việc chế biến sai lầm lại có thể biến gan lợn thành thứ gây hại cho sức khỏe.

Sai lầm vì chọn phải gan của con lợn có bệnh

Gan của những con lợn có bệnh thường không có màu đỏ tươi, bề mặt gan có nốt sần. Khi ấn tay vào không có độ đàn hồi mà cảm giác nhẽo, chảy nước.

Gan lợn bệnh có thể phân biệt được ở những nốt sần, màu vàng hoặc tím sẫm, mùi hôi. Loại gan này cực kỳ độc hại, không nên mua về ăn.

Sai lầm do chế biến gan chưa chín hẳn

Trong gan có thể chứa nhiều ký sinh trùng như sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ, hoặc có chứa virus gây bệnh. Nếu gan không được nấu chín hẳn, còn tái sẽ không diệt hết được các loại virus, ký sinh trùng này.

Nếu ăn loại gan này tức là bạn đã đem mầm bệnh nguy hiểm vào người.

Bạn có thể làm sạch và khử mùi gan lợn bằng cách dùng rượu trắng hoặc rượu vang đỏ, giấm trắng rửa gan lợn để khử sạch mùi tanh và hôi.

Sai lầm do xử lý gan không kỹ

Trước khi chế biến không bóc lớp màng trên bề mặt, bóp hết máu đọng trong miếng gan lợn, khi đó lượng máu đọng trong gan chứa rất nhiều độc tố mà gan chưa kịp đào thải, vì vậy trước khi chế biến bạn cần bóp hết lượng máu đọng này. Đồng thời, hãy bóc bỏ lớp màng mỏng trên bề mặt gan để việc vệ sinh gan được triệt để.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news