Tin mới

Không cần xách Vali lên và đi với Vali tự động đi theo chủ

Thứ năm, 27/10/2016, 15:45 (GMT+7)

Với mỗi người trong chúng ta, chuyến đi du lịch tới các địa điểm ưa thích có đôi khi không phải là một điều tuyệt vời khi phải vác theo một chiếc vali nặng trịch đi lòng vòng trong sân bay sau một chuyến bay dài đúng không? Và đây là 1 chiếc vali có thể theo bạn đến bất cứ đâu.

Với mỗi người trong chúng ta, chuyến đi du lịch tới các địa điểm ưa thích có đôi khi không phải là một điều tuyệt vời khi phải vác theo một chiếc vali nặng trịch đi lòng vòng trong sân bay sau một chuyến bay dài đúng không? Tuy nhiên, một start-up mới nổi tại California sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhiều với sản phẩm mới của họ.

Travelmate Robotics có thể tự động di chuyển theo chủ nhân

Sản phẩm mới của họ có tên là Travelmate Robotics đang được gây vốn trên Indiegogo nhằm tạo ra một chiếc vali robot có trí thông minh nhân tạo để có thể tự động di chuyển theo chủ sở hữu.

Các bộ phận chính của Travelmate Robotics

Chiếc vali “thông minh” này có thể tự động di chuyển và né tránh các đám đông hay các chướng ngại vật trên đường, giúp cho du khách có thể tận hưởng chuyến đi của mình hơn như selfie hay uống một cốc cafe để thư giãn…

Chiếc vali này có thể tự động đi theo chủ sở hữu bằng cách sử dụng phần mềm theo dõi vị trí chủ nhân trên điện thoại thông minh.

Tốc độ của chiếc vali này có thể đạt tới 6.75 dặm/giờ (khoảng 10.5km/giờ). Ngoài ra, nó luôn di chuyển cách chiếc điện thoại được kết nối với khoảng cách 1 đến 1,5 mét.

Sau khi dự án được công bố, Travelmate Robotics đã nhận được số tiền ủng hộ chiếm 5% trong tổng số vốn 100.000 USD cần đầu tư. David Near, CEO của công ty, đã tuyên bố với CNN Money rằng nếu họ không thể đạt được số vốn mong muốn thông qua Indiegogo thì công ty sẽ tiếp tục kêu gọi vốn thông qua các kênh thông thường và vẫn tiếp tục kế hoạch cho ra mắt sản phẩm vào hè năm 2017.

Nếu bạn là một người hay du lịch và mong muốn sở hữu 1 chiếc Vali thông minh Travelmate Robotics thì có thể đăng ký mua trước 1 chiếc trên Indiegogo với giá 399 USD.

Tuy nhiên, Travelmate Robotics không phải là chiếc vali thông minh đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Trước đó, một công ty Trung Quốc cũng đã cho ra mắt một sản phẩm tương tự với tên Cowarobot R1 với chức năng có thể tự động đi theo chủ nhân thông qua một chiếc vòng tay gắn định vị.

Vũ Hoàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news